Hồ sơ du học Đức cần gì? 10 thủ tục và trọn bộ hồ sơ

18/03/2022 | Góc chia sẻ
10 thủ tục và trọn bộ hồ sơ du học Đức cần những gì? Có thể bạn quan tâm, hãy đọc hết bài viết này để có thêm thông tin nhé!
Hồ sơ du học Đức luôn là nỗi băn khoăn lo lắng đối với các bạn đang chuẩn bị đi du học. Đối với việc đi du học Đức thì khâu chuẩn bị hồ sơ và các thủ tục liên quan là việc vô cùng cần thiết.  Hồ sơ cần có những giấy tờ khác nhau, sẽ gây khó dễ không ít cho các bạn!
 

Hiểu được nỗi lo lắng ấy, Việt Chí cung cấp cho bạn một góc chia sẻ về thủ tục và các thông tin để làm hồ sơ một cách nhanh nhất. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. 

10-thu-tuc-va-tron-bo-ho-so-du-hoc-duc
10 thủ tục và trọn bộ hồ sơ du học Đức

Hồ sơ du học Đức cần những gì? Trọn bộ hồ sơ du học Đức

Giúp các bạn dễ dàng hình dung được quy trình cũng như những hồ sơ du học Đức, bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ và chi tiết những hồ sơ và thủ tục quan trọng mà bạn cần phải chuẩn bị khi đi du học.

Visa thị thực khi đi du học Đức

Việc quan trọng đầu tiên cần phải có chính là visa thị thực. Cụ thể về quy trình này như sau:
 

Các bạn cần nộp bản gốc và hai bản photo không cần công chứng. Các bạn soạn những giấy tờ photo thành hai bộ hồ sơ đầy đủ.
 

Sau khi đã duyệt xong, các bạn sẽ được nhận lại bản gốc.
 

Lưu ý, khi sắp xếp các bộ hồ sơ bạn cần xếp chúng theo thứ tự như sau: 
 

- Tờ khai xin cấp thị thực quốc gia (thị thực dài hạn), được khai đầy đủ và có chữ ký của người nộp đơn (tờ khai trực tuyến „Videx“ ).
 

- Hai ảnh hộ chiếu sinh trắc học, cỡ 45mm x 35mm (Hướng dẫn về ảnh chụp xin cấp thị thực). Các bạn dán 1 ảnh vào tờ khai xin cấp thị thực và nộp 1 ảnh để rời.
 

- Hộ chiếu có giá trị (hoặc giấy tờ thay thế hộ chiếu được công nhận).
 

- Giấy tờ riêng biệt đối với các trường hợp nhập học đại học trực tiếp, học dự bị đại học hoặc xin nhập học đại học tại Đức.
 

Thông tin chi tiết và cụ thể hơn tại đây!

Đăng kí cư trú

Nếu bạn có ý muốn định cư tại Đức sau khi đã hoàn thành khóa học thì bạn cần phải đăng ký cư trú tại cơ quan mà nơi bạn đang sinh sống. Khi bạn ở Đức 3 tháng thì cần có đầy đủ giấy phép cư trú chính thức theo đúng quy định.
 

Luật nhập cư Đức đã được bổ sung vào năm 2005, chính phủ Đức ban hành hai loại giấy phép cư trú và thường trú riêng biệt.

Để có được giấy phép cư trú thì bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau: Giáo dục, đào tạo, pháp luật, quốc tế, lý do chính trị, gia đình và việc làm hấp dẫn.

Giấy phép lao động

- Nếu muốn được ở lại Đức để tiếp tục học tập và làm việc bạn cần đến cơ quan địa phương và chuẩn bị các loại giấy tờ mà họ cần, sau đó đợi đóng dấu xác nhận là hoàn thành.
 

- Nếu bạn đang đi du học thì cần có thông báo nhập học của trường đại học, xác nhận đơn nhập học.
 

- Nộp đầy đủ hộ chiếu hợp lệ.
 

- Visa thị thực như đã hướng dẫn trên, lưu ý đây không phải là visa du lịch.
 

- Chứng minh nguồn lực tài chính.
 

Xem thêm: Định cư Đức bằng cách nào - Hình thức phổ biến cho người nước ngoài 

10 bước để tự làm hồ sơ du học Đức

Để hoàn tất một hồ sơ du học Đức hợp lệ bạn nên thực hiện theo đúng quy trình của 10 bước dưới đây.

Học tiếng Đức

Bắt đầu ngay vào việc học tiếng Đức, đây là việc làm cần thiên nhất bởi vì bạn cần hiểu được ngôn ngữ nơi mà bạn sẽ sinh sống, học tập và làm việc.

Hiểu biết ngôn ngữ sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp hoặc nhờ sự giúp đỡ của người dân bản xứ khi gặp những khó khăn.

Dịch thuật giấy tờ

Song song với việc học tiếng Đức, bạn nên mang toàn bộ giấy tờ có liên quan như: giấy báo nhập học, điểm thi đại học, học bạ,..đem đến cơ quan có thẩm quyền để công chứng theo yêu cầu của hồ sơ thẩm tra APS.
 

Khi nhận được giấy báo trúng tuyển bạn nên làm hồ sơ thẩm tra APS ngay lập tức.

Thẩm tra APS

Giải thích cho những ai chưa biết về thẩm tra APS, thì đây là quy trình nộp giấy tờ không cần thiết phải phỏng vấn.  Từ khi nộp hồ sơ cho đến ngày nhận giấy chứng nhận khoảng 30 ngày.

Thi TestAS - bước quan trọng trước khi làm hồ sơ du học Đức

Đối với trường hợp các bạn chưa hoàn tất việc học tại Việt Nam thì testAS là bắt buộc. Tuy nhiên, cũng có một số trường đại học ở Đức thì yêu cầu, một số khác thì không.

Nếu bạn lựa chọn thi bằng tiếng Đức. Nhiều bạn cũng thắc mắc về hạn nộp hồ sơ du học đức là khi nào. Sau khi học xong khoảng 5 đến 6 tháng thì bạn có thể đăng ký dự thi.

Được biết đây là bước quan trọng trước khi làm hồ sơ du học Đức.

Tìm trường

Lựa chọn một trường học phù hợp với năng lực và tài chính của gia đình là yếu tố cần thiết, sau khi đã hoàn tất những việc quan trọng nói trên, điều tiếp theo bạn cần làm đó là lên danh sách các trường học tại Đức, tra cứu về điểm đầu vào cũng như những yêu cầu mà trường đó mong muốn.

Xem thêm: Công ty tư vấn du học Đức uy tín bắt buộc phải có những điều nào? 

tu-lam-ho-so-du-hoc-duc
Tự làm hồ sơ du học Đức

Thi B1, đây là bước không thể thiếu khi làm hồ sơ du học Đức

Tiến hành thi bằng B1 càng sớm càng tốt

Xin Zulassung - Admission Letter (Thư mời nhập học)

Khi bạn đã có bằng B1 hoặc B2 tiếng Đức thì mới có thể thực hiện bước xin Zulassung - Admission Letter.

Bạn có thể trực tiếp liên hệ với trường hoặc thông qua website. Để gửi đơn đăng ký tại các trường đại học bạn cần phải nộp một khoản phí uni - assist. 

Mở tài khoản du học

Bước này được thực hiện ngay sau khi có Zulassung, bạn cần chứng minh nguồn tài chính của gia đình, nguồn chuyển vào tài khoản khi đi du học.

Xin visa trong hồ sơ du học Đức

Quá trình này được tiến hành vào tầm khoảng tháng thứ 9 đến tháng 11 của quá trình đi học tiếng Đức.

Nếu bạn còn đang lo lắng ở khâu xin visa thì đã có Việt Chí, tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn từ khâu chuẩn bị đến khi hoàn tất xin visa.

han-nop-ho-so-du-hoc-duc
Hạn nộp hồ sơ du học Đức

Xem thêm: Cuộc sống ở Đức - nước Đức có tốt như tưởng tượng hay không?

Thi dự bị đại học

Một số trường đại học Đức sẽ tổ chức thi dự bị tại Việt Nam, với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, bạn nên thi tại Việt Nam để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như giảm thiểu tối đa chi phí.
 

Du học Việt Chí đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin bổ ích để hoàn thiện hồ sơ du học Đức. Nếu còn thiếu sót bất kỳ khâu chuẩn bị nào thì hãy để lại bình luận cho ad biết với nhé!

Chúc các bạn sớm hoàn thiện thủ tục và hồ sơ để chinh phục ước mơ du học. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua:


Website: http://vietchi.vn/


Hotline: 0919.843.873

 Từ khóa: hồ sơ du học Đức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây