Top 10+ sự thật về du học Đức mà bạn phải biết

13/03/2022 | Kiến thức du học
Sự thật về du học Đức sẽ như thế nào? Bạn có ý định muốn đi du học Đức? Đọc ngay để biết có nên du học tại Đức không nhé!

Sự thật về du học Đức là gì? Liệu có nên đi du học nghề không? Có rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên muốn sang Đức du học những vẫn còn phân vân, không biết Đức có phải là một sự lựa chọn tốt không?

Có nên du học Đức là câu hỏi của rất nhiều bạn cũng như phụ huynh mà Hướng nghiệp quốc tế Việt Chí gặp phải khi tư vấn con đường học tập tương lai cho các bạn.

Nếu bạn cũng đặt những câu hỏi như trên thì hãy đọc ngay bài review du họ̣c tại Đức này để biết thêm những thông tin hữu ích nhé!

su-that-ve-du-hoc-duc-top-10
Top 10+ sự thật về du học Đức

Du học Đức hầu hết sẽ được miễn phí

Ở Đức 13 Bang đều có chương trình đào tạo miễn giảm học phí 100%. Chỉ duy nhất có một Bang thu học phí nhưng chi phí lại rất rẻ so với các nước khác tại Châu Âu.

Vì vậy, sự cản trở về vấn đề học phí không còn là lớn lao đối với các bạn muốn tham gia chương trình du học tại Đức đặc biệt là du học nghề.

Lưu ý:

Sự miễn giảm học phí này cũng có một số điều kiện nhất định, nhất là bạn phải chọn học chương trình đào tạo bằng tiếng Đức tại một số trường đại học công lập.

Trường hợp bạn du học Đức với những khóa học được đào tạo bằng tiếng Anh ở các trường tư thì sẽ phải đóng một phần học phí nào đó thuộc sinh viên quốc tế ngoài Liên minh Châu Âu.

Học bổng cho sinh viên quốc tế rất cao

Đức không chỉ có các chính sách miễn học phí cho du học sinh quốc tế mà còn có nhiều hỗ trợ về học bổng giúp du học sinh giải quyết được các chi phí sinh hoạt ở trời Âu.

Học bổng đa dạng cho nhiều lĩnh vực như kỹ sư, nghệ thuật, kinh tế,...được tài trợ bởi chính phủ Đức, phi chính phủ hay các trường đại học. 

 

có nên du học Đức
Học bổng dành cho du học sinh quốc tế rất cao

 

Nếu bạn là sinh viên quốc tế có thành tích xuất sắc thì bạn sẽ có cơ hội nhận được học bổng du học Đức.

Trong đó, Dịch vụ Trao đổi Học thuật Đức (DAAD) được xem là một tổ chức học bổng lớn nhất trên thế giới. Từ cơ sở dữ liệu học bổng của DAAD, không cần biết quốc gia nào, chủ đề hay địa vị, bạn đều sẽ tìm thấy học bổng phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình.

Hơn nữa, không chỉ có DAAD, bạn cũng có thể tìm đến các tổ chức khác ở Đức để xin học bổng hỗ trợ.

Xem ngay: Chi phí du học Đức là bao nhiêu - mới nhất tại du học Việt Chí

Tiếng Đức là thứ tiếng phổ biến đứng thứ 3 trên thế giới

Học tiếng Đức sẽ cho bạn nhiều cơ hội trong học tập và làm việc hơn. Sự thật về du học Đức là tiếng Đức đã trở thành ngôn ngữ phổ biến tại Châu Âu.

Kể cả có khi về Việt Nam, thì với trình độ nói tiếng Đức lưu loát bạn sẽ có được nhiều cơ hội hơn những người khác. 

Học tập tinh thần người Đức

Cộng Hoà Liên Bang Đức được mệnh danh là “quốc gia của học vấn” không chỉ vậy người Đức cũng rất kỉ luật và văn minh.

Tinh thần của người Đức rất sảng khoái, văn hoá Đức luôn luôn yêu thích sự thẳng thắng, minh bạch trong bất cứ việc gì.

Đặc biệt, người Đức rất chú trọng đến giờ giấc, sự kỉ luật, nghiêm túc trong công việc. 

review du họ̣c tại Đức
Người Đức rất thẳng thắng, coi trọng giờ giấc

 

Bằng cấp tại Đức được các nước trên thế giới công nhận

Hệ thống giáo dục tại Đức là một trong những hệ thống giáo dục tốt bậc nhất trên thế giới. Mọi thứ được tạo ra hay rèn dũa từ nước Đức đều mang đậm dấu ấn chất lượng cao "Made in Germany".

Bạn có thể có được nhiều lợi ích từ các trường đại học truyền thống và nổi tiếng tại Đức, đặc biệt là các lĩnh vực thuộc kỹ thuật và khoa học.

Khi bạn tìm hiểu du học Đức bạn cũng biết rằng, trong mắt các nhà tuyển dụng thì sẽ được đánh giá cao nếu có bằng đại học Đức trong tay.

Sự thật về du học Đức - Có nhiều cơ hội học tập đa dạng 

Hệ thống giáo dục Đức là một hệ thống dành cho tất cả mọi người với nhiều nhu cầu khác nhau. Có gần 450 trường đại học với hơn 17.000 chương trình giảng dạy. Trình độ học vấn ở các trường này có thể là cử nhân, thạc sĩ hay tiến sĩ.

Có 2 hình thức phổ biến đó là: Các trường đại học tập trung chủ yếu vào các nghiên cứu khoa học với các lý thuyết nền tảng và mở rộng, theo hướng những quy tắc khác nhau.

Những trường Đại học Khoa học Ứng dụng thì chủ yếu nhiều hơn vào thực hành và ứng dụng thực tế. Tuỳ theo nhu cầu, sở thích của mỗi người mà có thể lựa chọn.

Nếu bạn đang quan tâm các môn nghệ thuật, bạn có thể đăng ký học tập tại các trường Cao đẳng Nghệ thuật, âm nhạc,...

Du học tại Đức sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp cận hơn với vô số ngành học chất lượng cao.

Chi phí sinh hoạt chỉ ở mức trung bình

Bạn không nghe nhầm đâu! Tuy Đức là một đất nước phát triển hàng đầu Châu Âu, nhưng chi phí đi lại, sinh hoạt ở đây lại chỉ ở mức trung bình so với các nước EU.

Đây cũng chính là lý do ngày càng có nhiều du học sinh trên khắp thế giới đều hướng đến Đức du học. Các chi phí về tiền thuê nhà, ăn uống, quần áo,... hàng tháng đều chỉ ở mức trung bình mà bạn có thể chi trả được.

Không những thế, bạn còn nhận được các khoản hỗ trợ, học bổng có thể khiến cho bạn giảm bớt chi phí đáng kể. Hơn nữa, tại Đức một số hàn quán, hoạt động xã hội cũng ưu tiên sinh viên.

Vì vậy, bạn sẽ không tiêu tốn những khoản tiền không đáng mà còn được ưu đãi nữa đấy!

Phong cảnh ở Đức rất đẹp

Nét đẹp Châu Âu sẽ được thu gọn lại trong mắt bạn khi bạn đến Đức. Một sự cổ kính xen lẫn hiện đại bậc nhất đều sẽ được thể hiện ở nước Đức.

Đức có rất nhiều thành phố, mỗi thành phố mang mỗi vẻ đẹp riêng, hàng trăm lâu đài cung điện nguy nga, tráng lệ ở Đức.

Đặc biệt là thủ đô Berlin hay thành phố Munich, Koln, khi đến ghé thăm bạn sẽ hết sức ngỡ ngàng, đắm chìm trong vẻ đẹp của nó đấy!

Ngoài ra, vào các kỳ nghỉ hay cuối tuần, bạn hoàn toàn có thể đi du lịch châu Âu rất dễ dàng như đến Rome, Paris, Prague hay Copenhagen,... chỉ trong vòng vài giờ bằng tàu hỏa, tàu điện hay máy bay để trải nghiệm.

Ranh giới Đức giáp với các nước và bạn có thể hoàn toàn đi sang các nước khác một cách dễ dàng. 

lau dai cung dien nguy nga
Các lâu đài, cung điện tráng lệ tại Đức

Hưởng lương trong khi còn học tập tại trường

Tại sao không? Khi đi du học Đức bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Theo quy định của Chính phủ nước Đức mọi du học sinh đều được phép đi làm thêm, tối thiểu  một tuần sẽ được làm hai ngày, một tháng là 10 ngày, một năm thì được làm 120 ngày. Mức lương một giờ dao động khoảng tầm 200.000 (tiền Việt Nam).
 

Trong quá trình học tập tại trường, các du học sinh cũng có thể tham gia thực hành tại những doanh nghiệp và vẫn được trả một khoản tiền. Mức lương trong khoảng từ 700 đến 900 euro/tháng tuỳ công việc và công ty.

Hơn nữa, một số công ty còn có các đãi ngộ là miễn phí chỗ ở cho các học viên. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể hàng tháng.  

Xem ngay: Điều kiện du học Đức - ngưỡng cửa đem đến cho bạn một tương lai tốt đẹp 

Việc làm ổn định sau khi ra trường là điều chắc chắn

Sự thật về du học Đức cho các bạn du học sinh là sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ được cấp bằng quốc tế có giá trị trên mọi nước tại Châu Âu. Do đó, các bạn có thể xin việc tại bất cứ quốc gia nào bạn yêu thích.

Tuy nhiên, nếu tham gia làm việc ở Đức thì các bạn sẽ được đảm bảo có mức thu nhập bằng với người bản địa tại đây.

Các trường đại học sẽ cố gắng để bạn có được cơ hội việc làm tốt nhất cho bản thân mình. Khi học ở trường thì đa số các bạn sẽ học thực hành rất nhiều, làm quen với các công ty, các doanh nghiệp cũng thường xuyên.

Vì vậy, bạn sẽ có được tay nghề cao, kiến thức tốt để vận dụng cho con đường lập nghiệp của mình sau này. 

Cơ hội định cư lâu dài ở Đức

Đức là một nước rất phát triển, nếu có cơ hội được định cư lâu dài ở Đức thì bạn sẽ có rất nhiều lợi ích khi sinh sống và làm việc lâu dài tại đây.

Tuy nhiên, điều kiện được định cư vĩnh viễn ở Đức còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố và bạn phải đủ điều kiện theo yêu cầu thì mới được cấp giấy phép định cư vô thời hạn này.

 

Việt Chí đã cung cấp những kiến thức du học về Công Hoà Liên Bang Đức. Nếu bạn còn đang phân vân hay thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.
 

Địa chỉ: 02 Trần Nhuật Duật, Phường An Hòa, Tp. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang.

Hotline: 0919843873

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này. Nếu hữu ích bạn hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây