Điều kiện du học Đức cần những gì? - Du học Việt Chí

07/12/2021 | Kiến thức du học
Bạn đang thắc mắc về các điều kiện du học Đức? Hãy cùng du học Việt Chí tìm hiểu ngay nhé!
 

Đức được xem là một thiên đường giáo dục đại học. Không giống với bất kỳ quốc gia nào khác, khi đi du học Đức bạn sẽ tìm thấy nhiều trường đại học với chất lượng đào tạo hàng đầu trên thế giới.

Vô số những khóa học để lựa chọn và các bằng cấp có giá trị trên toàn cầu hứa hẹn khả năng tuyển dụng cao và chi phí sinh hoạt hợp lý. Đức là một trong những điểm đến được nhiều các du học sinh yêu thích nhất.
Việt Chí sẽ cung cấp tất tần tật những kiến thức du học Đức để bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn cho mình.

Điều kiện du học Đức tại du học Việt Chí

Không quá ngạc nhiên khi Đức được xếp hạng trong số những điểm đến hàng đầu thế giới cho sinh viên quốc tế. Mỗi năm, hàng ngàn học giả đến từ khắp nơi trên thế giới tin tưởng học tập tại các trường đại học Đức. Theo thống kê chính thức mới nhất, có hơn 357.000 sinh viên nước ngoài muốn lấy bằng đại học ở Đức và con số này đang tăng lên đều đặn. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết này để tìm hiểu du học Đức cũng như những điều kiện du học Đức nhé!

dieu-kien-du-hoc-duc-tai-du-hoc-viet-chi
Các điều kiện du học Đức tại du học Việt Chí

Điều kiện du học Đức hệ dự bị

– Đỗ ít nhất 01 trường Đại học chính quy tại Việt Nam. Tổng điểm 04 môn trong kỳ thi THPT Quốc gia đạt 24 điểm, không môn nào dưới 4 điểm.

– Đã học xong ít nhất 01 học kỳ Đại học tại Việt Nam, và có bảng điểm đánh giá.

– Đã tốt nghiệp cao đẳng tại Việt Nam.

– Trình độ tiếng Đức B1, hoặc IELTS 6.0

Điều kiện du học Đức thẳng vào Đại học

– Học được ít nhất 04 học kỳ đại học trở lên thì sẽ được chuyển thẳng vào năm thứ nhất một Trường Đại học trong cùng nhóm ngành, hoặc chuyển vào học Dự bị đại học không bị giới hạn nhóm ngành.

– Trình độ tiếng Đức B2, hoặc IELTS 6.0

Điều kiện du học Đức hệ thạc sỹ

– Tốt nghiệp Đại học chính quy tại Việt Nam.

– Điểm tốt nghiệp đại học từ 7,5

¯ Chứng chỉ tiếng Đức B2, hoặc IELTS 6.5

Điều kiện du học nghề tại Đức

– Tốt nghiệp cấp 3 tại Việt Nam, tuổi dưới 28. Nếu trên 28 tuổi phải có bằng Đại học hoặc Cao học.

– Chứng chỉ tiếng Đức A2.
Ngoài ra, bạn cũng cần phải chứng minh tài chính du học Đức và hoàn thành hồ sơ, thủ tục do Đức yêu cầu.

Du học Đức có cần thêm chứng chỉ tiếng Đức không?

dieu-kien-du-hoc-duc
Điều kiện du học Đức 2022

Để có thể đi du học Đức 2021, ngoài việc đủ điều kiện về trình độ học vấn, các học giả cần phải có một số chứng chỉ tiếng Đức tuỳ theo yêu cầu của từng trường để có thể học tập, sinh sống và làm việc tại Đức và phục vụ cho việc giao tiếp hàng ngày của mình. Bạn có thể không quá thành thạo nhưng căn bản phải đạt được các tiêu chuẩn nhất định trong việc hiểu biết tiếng Đức mới có thể được du học tại Đức.

Sau đây là các chứng chỉ tiếng Đức để tạo điều kiện du học Đức mà bạn nên nắm rõ:

Chứng chỉ tiếng Đức A1: Ở trình độ này bạn sẽ biết được các kiến thức tổng quát về nền tảng ngữ pháp, cách phát âm và từ vựng tiếng Đức. Ngoài ra còn đảm bảo được khả năng hiểu và sử dụng những giao tiếp thông dụng hàng ngày như: giới thiệu bản thân, chào hỏi,  nói về nơi ở, tên tuổi, nghề nghiệp…

– Chứng chỉ tiếng Đức A2: Chứng chỉ này sẽ đảm bảo cho bạn khả năng hiểu và sử dụng những câu nói thông dụng liên quan đến cá nhân, đi du lịch, mua sắm, tham quan, khám bệnh,...Về kiến thức thì bạn sẽ được học những ngữ pháp phức tạp hơn và lượng từ vựng khá nhiều.

– Chứng chỉ tiếng Đức B1: Đây là chứng chỉ được nhiều trường Đại học làm chuẩn để tuyển sinh. Ở trình độ này bạn sẽ đảm bảo được khả năng giao tiếp rõ ràng, rành mạch về nhiều chủ đề mở rộng như: Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, kể chuyện, miêu tả một cái gì đó, tư vấn bán hàng,...

– Chứng chỉ tiếng Đức B2: Tại Đức, nếu ở trình độ B1 bạn sẽ rất khó sống sót qua 1 năm học. Bạn bắt buộc phải học một khóa lên trình độ B2 để đảm bảo khả năng đọc hiểu văn bản hay tài liệu và trao đổi về các nội dung trong ngành học. Khi đó bạn sẽ thành thạo được 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, có thể tự tin giao tiếp một cách lưu loát với người địa phương ở đó, có thể thuyết trình, trình bày một vấn đề gì đó trước nhiều người.
– Chứng chỉ tiếng Đức C1: Ở chứng chỉ này đảm bảo bạn có thể hiểu được các văn bản với nhiều nội dung khác nhau, kể cả văn bản dài và phức tạp, không còn tình trạng nói vấp khi giao tiếp với người  bản xứ. Lúc này bạn đã có thể sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt để thể hiện bất kì ý kiến nào của mình.

– Chứng chỉ tiếng Đức C2: Tại trình độ này sẽ đảm bảo khả năng nghe hiểu mọi vấn đề, ngay cả khả năng đọc khả năng tổng hợp thông tin từ nhiều người và đưa ra được lập luận hay giải thích trong các cuộc tham luận ngắn.
Xem thêm: Du học Đức nên học ngành gì - Bật mí 7 ngành bạn nên biết trước khi quá muộn

Tại sao nên chọn đi du học Đức 2022 tại du học Việt Chí?

huong-nghiep-quoc-te-viet-chi
Tại sao nên chọn đi du học Đức tại du học Việt Chí?

Công Ty TNHH Hướng Nghiệp Quốc Tế Việt Chí chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn du học, làm việc và định cư tại Đức cho các học giả có nhu cầu. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình, chúng tôi cung cấp tin tức chính xác về việc học tập tại nước ngoài, các yêu cầu, học phí, quy trình nhập học.
Đưa ra những định hướng cần thiết như nên chọn trường gì, đi du học nghề Đức hay đại học, cao học, tìm kiếm các nguồn hỗ trợ tài chính. Để các học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh có được cái nhìn đầy đủ và tổng quan nhất về đất nước định du học.

⇒ Tư vấn chọn trường và ngành học phù hợp với điều kiện và nguyện vọng của học sinh

⇒ Tư vấn các chương trình: trung học công lập, trung học nội trú, cao đẳng, cao đẳng cộng đồng, đại học, thạc sĩ (bao gồm MBA), tiến sĩ.

⇒ Hỗ trợ tư vấn các thông tin về học bổng/ hỗ trợ tài chính phù hợp

⇒ Dịch thuật và công chứng các giấy tờ của học giả

⇒ Hướng dẫn hoàn thành thư giới thiệu và bài luận (nếu có)

⇒ Tổ chức các buổi định hướng trước khi du học tại Đức

⇒ Theo sát quá trình học tập của học sinh, báo cáo định kỳ về cho gia đình

⇒ Hỗ trợ giúp học sinh đang học ở nước ngoài nộp đơn vào các cấp học cao hơn/chuyển trường

Tham khảo thêm tại website: http://vietchi.vn/

Hotline: 0919843873

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây