Có cần chứng minh tài chính du học Đức không - Thủ tục như nào?

09/12/2021 | Kiến thức du học
Bạn đang tìm hiểu về việc chứng minh tài chính du học đức? Bài viết sau đây chính là những gì bạn cần.
Chứng minh tài chính du học Đức có đơn giản không? Đây là cầu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất. Đi du học là một trong những cách phát triển bản thân tốt nhất, sẽ có được những trải nghiệm thú vị, bồi dưỡng kiến thức mới. Vì thế, khá nhiều bạn trẻ ngày nay đã chọn theo hướng này để phát triển bản thân mình.

Nước Đức là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai có ý định đi du học. Chất lượng giáo dục nằm trong top những nước có nền giáo dục tốt, chương trình đào tạo thực tế, rõ ràng, đạt chuẩn. Nếu bạn đã chọn nước Đức là nơi hạ cánh học tập, chắc hẳn sẽ cần tìm hiểu rõ về hồ sơ, thủ tục, chứng minh tài chính du học Đức…

Đây là bài viết mà dành cho bạn có thể giải đáp các thắc mắc về tài chính khi bạn đi du học như: Du học cấp 3 ở Đức, Du học thạc sỹ Đức, Du học nghề,...
tim-hieu-ve-thu-tuc-khi-du-hoc-duc
Tìm hiểu về thủ tục khi du học Đức

Du học Đức có cần chứng minh tài chính không?

Để có thể đi du học Đức bạn cần phải chứng minh tài chính. Vậy chứng minh tài chính du học Đức là gì? Đây là một trong những điều kiện cần và đủ để bạn có thể xin visa du học tại Đức.

Nghĩa là bạn cần chứng minh khả năng tài chính hay tài sản hiện có của mình đủ khả năng chi trả cho các chi phí học tập và sinh hoạt trong tương lai tại Đức. Phần lớn các trường đại học ở Đức sẽ yêu cầu cung cấp thông tin số dư trong tài khoản ngân hàng quốc tế hoạc tài khoản phong toả tối thiểu.

 

Nếu có học bổng hoặc giấy báo nhập học của trường sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn trong quá trình xin cấp visa. 
 

Xem thêm: Các trường đại học ở Munich - Vì sao lại chọn nơi này

Làm cách nào để đơn giản hóa thủ tục chứng minh tài chính

Nhiều bạn du học sinh đã phàn nàn rằng chứng minh tài chính du học Đức quá khó khăn và phức tạp. Vậy để việc này được đơn giản hoá hơn, bạn cần tìm hiểu thông tin cần khai báo chính xác. Ví dụ như các thông tin về chi phí sinh hoạt mỗi tháng cần chi trả, thời gian học tiếng, học nghề là bao lâu… Sau đó, cần chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ để chứng minh rằng mỗi tháng bản thân có thể chi trả tối thiểu khoảng 800 euro trong quá trình học tiếng Đức.
 

Chứng minh tài chính du học Đức là yếu tố cần thiết để chứng minh được bản thân có khả năng tài chính chi trả cho những khoản phí khác.  
 

Cần bao nhiêu tiền để chứng minh tài chính khi đi du học Đức

Để chứng minh tài chính khi đi du học Đức, số dư trong tài khoản bạn cần có khoảng 5200 euro (khoảng 135,5 triệu đồng) là đủ điều kiện. Còn tùy theo chi phí có thể phát sinh như tiền thuê nhà, tiền đi lại, phí sinh hoạt hằng tuần… mà mức tiền này có thể tăng hoặc giảm. 

can-bao-nhieu-tien-de-chung-minh-tai-chinh-khi-di-du-hoc-duc
Cần bao nhiêu tiền để chứng minh tài chính du học Đức?

Nếu không có bằng B2

Nếu bạn chỉ có chứng chỉ tiếng Đức B1, thì bạn cần phải tham gia tiếp khóa học để có được chứng chỉ B2. Trường hợp này, mức tài chính bạn cần chứng minh có khoảng 5200 euro là đủ điều kiện.

Nếu đã có bằng B2

Khi bạn đã có bằng B2 là đã đủ điều kiện để tham gia vào các khoá học hay chương trình đào tạo khác. Do đó số tiền cần chứng minh cũng sẽ giảm đi, và chỉ cần chứng minh đủ số tiền cần chi trả cho quá trình đào tạo ở Đức. 
 

Bạn sẽ không phải chứng minh tài chính, nếu mức lương (chưa tính VAT) đối với học nghề mỗi tháng khoảng 930 euro (khoảng 24,3 triệu đồng). Ngược lại, bạn cần chứng minh tài chính khi mức lương học nghề mỗi tháng ít hơn 930 euro. Lúc đó, bạn cần bỏ ra số tiền bù vào khoảng thiếu hụt mới được chứng minh.
 

Xem ngay: sự thật về du học Đức - Top 10+ điều bạn không nên bỏ qua

Những cách để chứng minh tài chính khi du học Đức 

Cũng như bạn đi du học ở các nước khác, chứng minh tài chính là cần thiết. Việc đó nói lên rằng bạn đủ khả năng tài chính cho việc học tập và sinh sống ở nước đó. Cùng tham khảo qua một số cách chứng minh tài chính du học Đức nhé.

nhung-cach-chung-minh-tai-chinh-du-hoc-duc
Những cách chứng minh tài chính khi du học tại Đức

Bảo lãnh từ công dân sinh sống tại Đức

Nếu bạn có người thân, họ hàng sinh sống tại Đức thì có thể được bảo lãnh qua. Người đó sẽ đứng ra cam kết với cục quản lý xuất nhập cảnh, và đảm bảo các khoản chi phí cần thiết sẽ được chi trả khi bạn du học tại Đức.  

Bảo lãnh ngân hàng

Chi phí bảo lãnh ngân hàng sẽ cao hơn chi phí thường, mỗi năm cần khoảng 8040 euro để chứng minh bảo lãnh ngân hàng Đức. Bạn cần mở bảo lãnh ngân hàng của tổ chức tín dụng tại Đức với thời gian gia hạn hằng năm.

Giấy cam kết dựa trên quy định luật cư trú

Điều này có nghĩa là gia đình của bạn cần chứng minh thu nhập, tài sản,... có đủ khả năng chi trả các khoản phí trong quá trình bạn du học tại Đức. 

Tài khoản phong toả

Bạn phải mở tài khoản phong tỏa và gửi vào số tiền tương đương là 8840 euro (khoảng 230,4 triệu đồng). Và tài khoản này sẽ phong tỏa khi bạn đặt chân tại Đức.

Nhận được học bổng

Bạn cần có tài liệu chứng minh rằng bạn đã có được học bổng từ trường Đại học hoặc nhà cung cấp đã được công nhận. Nếu bạn có được học bổng với khoản tiền tương đương với khoản tiền cần thiết để học tập ở Đức, bạn có thể dùng nó để chứng minh tài chính.

Đại sứ quán Đức sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về các loại tài liệu bạn cần nộp để xác minh nguồn học bổng của bạn.

Kết luận

Du học là một hành trình thu nạp kiến thức và nâng cao vốn sống của bản thân. Cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu cũng như là chuẩn bị cho hành trình mới này. Một khi đã quyết định đi du học bạn cần tìm ra phương pháp chứng minh tài chính nào phù hợp nhất với bản thân để đặt mục tiêu ngay từ đầu.      

Qua bài viết này, Việt Chí hy vọng đã cung cấp thêm cho bạn một số kiến thức du học hữu dụng để chuẩn bị cho quá trình du học Đức của bạn. 
Hotline: 0919843873

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây