Tuyển sinh du học nghề Đức - Chi tiết từ A - Z

11/12/2021 | Kiến thức du học
Du học nghề Đức đang được quan tâm bởi rất nhiều bạn trẻ Việt Nam vì nhận được nhiều ưu đãi của các trường nghề tại Đức.
 

Du học nghề Đức đem tới cơ hội việc làm tử tế, giúp bạn có thu nhập xứng đáng từ chính bàn tay và khối óc của mình. Đồng thời, có đủ tích lũy để hỗ trợ người thân và gia đình khi cần thiết. Điều kiện du học Đức không khó nếu bạn có quyết tâm muốn học và làm việc tại Đức.
Việt Chí sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức du học Đức để bạn có được những thông tin hữu ích nhất!

Giới thiệu sơ lược về du học nghề Đức

Với mong muốn giúp các bạn sinh viên trong nước tiếp cận được sự phát triển của nền kinh tế phương Tây, tạo điều kiện học hỏi và tiếp cận thực tế công ty Việt Chí đã có những phương thức du học Đức với đa dạng các ngành nghề đang phát triển hiện nay, đảm bảo mức thu nhập cao cùng cơ hội việc làm tại các quốc gia phát triển. 

Hình thức đào tạo có tính chuyên môn cao của những trường có tiếng và uy tín nhất tại Đức, khi đến với du học Việt Chí bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về hồ sơ hay thủ tục du học vì nơi đây, ngôi nhà chung này sẽ hỗ trợ bạn từ A đến Z.

Xem thêm: Tìm hiểu du học Đức - Top những lý do nên chọn Đức thay vì các nước khác

Các trường đại học tại Đức

Du học Đức là một trong những lộ trình du học tiết kiệm học phí nhất nếu bạn muốn du học Châu Âu. Không phải bàn về chất lượng giáo dục cũng như chất lượng đời sống tại Đức. Nơi đây ngoài chính sách học phí hấp dẫn thì học sinh Việt có thể tha hồ lựa chọn các trường học và các ngành học khác nhau phù hợp với bản thân.

cac-truong-dai-hoc-tai-duc
Các trường đại học tại Đức

University of Heidelberg

Trường Đại học Heidelberg, thành lập năm 1386, là một trường đại học lâu đời nhất của Đức. Đây là trường đại học đứng thứ 11 trong top 50 của các trường đại học tốt nhất châu Âu, xếp hạng số 42 trong số 960 trường đại học từ 80 nước trên thế giới.

Xem thêm: Các trường đại học ở Đức không thu học phí - Mới nhất 2022

Technical University of Berlin

Đại học Công nghệ Berlin (TU Berlin) là một trong các trường đại học nổi tiếng thế giới. Với hơn 34.000 sinh viên, khoảng 100 khóa học và 40 viện nghiên cứu, TU Berlin là một trọng những trường công nghệ lớn và nổi tiếng nhất Đức. Trường giảng dạy nhiều lĩnh vực, trong đó có Khoa học Máy tính, Nhân văn, Kỹ thuật, Toán học, Quản trị Kế hoạch và Khoa học Tự nhiên.

University of Tubingen

Đại học Tubingen ra đời năm 1477, là một viện khoa học có uy tín trong lĩnh vực khoa học nhân văn, khoa học tự nhiên và thần học, đặt tại Tubingen, Đức. Trường có hơn 28.300 sinh viên và có khoảng 300 chương trình học được giảng dạy tại 7 khoa, trải dài trên các lĩnh vực: Luật, Nhân Văn, Khoa học, Y Dược, Khoa học Xã hội và Kinh tế.

University of Bonn

Trường Đại học Bonn thành lập năm 1818, nằm bên cạnh dòng sông Rhein thuộc tỉnh Bonn – phía Nam tiểu bang Nordrhein – Westfalen của Đức và là một trong những trường nổi tiếng về giáo dục và nghiên cứu bậc cao của Đức cũng như châu Âu. Trường có hơn 34.000 sinh viên theo học các lĩnh vực Luật, Kinh tế, Y Dược, Nghệ thuật, Nông nghiệp, Khoa học Tự nhiên, Toán học.

Xem ngay: Điều kiện du học Đức cần những gì? - Du học Việt Chí

Học bổng du học Đức

Làm sao để đạt học bổng

Học bổng là một cơ hội tuyệt vời để tạo tiền đề cho việc học của bạn tại Đức. Là một nước có số lượng lớn sinh viên quốc tế nên có rất nhiều học bổng được cấp cho các sinh viên tài năng và có kỹ năng. Học bổng du học nghề Đức là con đường không quá khó khăn nếu các bạn có cố gắng theo đuổi ước mơ của mình. 

Nguồn học bổng ở Đức

– Học bổng Deutschlandstipendium

Các công ty và tổ chức tư nhân tham gia vào quỹ học bổng này sẽ  đóng góp 150 € mỗi tháng cho mỗi sinh viên. Bên cạnh đó, người Đức đóng góp 150 € mỗi tháng cho mỗi sinh viên, nếu bạn giành được học bổng này, bạn sẽ nhận được 300 € mỗi tháng. Quỹ học bổng này chủ yếu cung cấp cho hai học kỳ, nhưng cũng có thể được cấp cho toàn bộ thời gian học. 

– Học bổng DAAD

DAAD là một tổ chức lớn, thúc đẩy sự phát triển nội bộ của các trường đại học Đức bằng cách tạo ra vô số cơ hội tài trợ và tư vấn cho các sinh viên trong và ngoài nước tại Đức. Từ khi ra đời vào năm 1925, hàng triệu sinh viên nước ngoài đã được hỗ trợ từ các dịch vụ của DAAD. Trong năm 2016, đã có hơn 131.000 học giả Đức và nước ngoài đã tài trợ cho giáo dục của họ với sự trợ giúp của các khoản tài trợ của DAAD. 

– Học bổng Erasmus +

Các trường đại học của Đức đã tham gia vào một số lượng lớn các dự án trao đổi Erasmus và bạn có thể sử dụng quỹ  này để tài trợ cho việc học của mình tại Đức. Tuy nhiên lưu ý rằng một số quỹ có thể không được cấp trực tiếp cho bạn, nhưng bạn sẽ trang trải mọi thứ khi sống ở Đức.

– Học bổng do tư nhân tài trợ

Có nhiều quỹ học bổng do tư nhân tài trợ cho sinh viên nước ngoài tài năng và có kỹ năng theo học tại các trường đại học ở Đức. Quỹ học bổng này thường được trao để tôn vinh sinh viên xuất sắc và ngoài việc đảm bảo nguồn tài chính để học tập, học bổng còn giúp bạn tạo cầu nối cho các mối quan hệ giữa các nền văn hóa.

Dưới đây là một số tổ chức tư nhân tài trợ học bổng cho sinh viên quốc tế:

– Nghiên cứu Hiệp hội Plank Max

– Học bổng Quỹ Heinrich Boll

– Chương trình Tiến sĩ Quốc tế DKFZ

Xem ngay: sự thật về du học Đức - nước Đức có thực sự là nơi lý tưởng để du học không

Du học Đức nên chọn ngành nghề nào?

Điều này không đơn giản là cái tên ngành, mà chính sự thu nhập hấp dẫn từ những ngành nghề đó mang lại mới chính yếu tố khiến nhiều bạn trẻ quyết định. 

du-hoc-nghe-duc-nen-chon-nganh-nao
Du học nghề Đức nên chọn ngành nào?

Ngành Y học và Điều dưỡng

Ngành y là ngành được trả lương cao nhất ở Đức. Cụ thể là một bác sĩ hoặc một nha sĩ được kỳ vọng sẽ kiếm được số tiền cao nhất so với những người có bằng cấp khác. Mức thu nhập trung bình hàng năm là 79.538 €.

Luật

Tại Đức, Y khoa và Luật là một trong những bằng cấp khó để được nhận vào. Các tiêu chí để tiếp nhận cao và các khóa học rất khó khăn đã khiến chúng trở nên có giá trị như vậy. Mức thu nhập trung bình hàng năm cho một luật sư là € 74.013.

Kỹ thuật công nghiệp

Mức độ lương cao thứ ba là Kỹ thuật Công nghiệp. Ngành này hoạt động theo hướng làm cho các công ty và tổ chức hoạt động hiệu quả hơn, nó có thể hoạt động với cả sản phẩm và dịch vụ. Hiện nay, tất cả các công ty đang tìm cách trở nên hiệu quả hơn, nên ngành này được cho là rất “hot”, mức thu nhập trung bình hàng năm là € 74.013.

Kinh doanh và Kinh tế

Hiện nay, các công ty hay tổ chức, dù là nhà nước hay tư nhân, đều cần những người biết những kiến ​​thức về kinh doanh và kinh tế để các doanh nghiệp hoạt động tốt và cung cấp cho chúng ta việc làm và thu nhập, những người có bằng cấp này được trả khoảng € 65.404 mỗi năm.

Những lý do nên du học nghề Đức 2022

Nếu bạn muốn học nghề ở Đức, nền kinh tế hàng đầu châu Âu, quốc gia top đầu thế giới về khoa học kỹ thuật, thì hãy tìm hiểu 3 lý do tại sao bạn nên du học nghề ở Đức.

ly-do-du-hoc-nghe-o-duc
Những lý do nên du học nghề Đức 2022

Không giới hạn số lượng

Hiện nay, nước Đức đang mở cửa cho các du học sinh nước ngoài với số lượng không giới hạn, trong đó có Việt Nam. Dù bạn ở đồng bằng hoặc miền núi hay vùng sâu vùng xa đều có thể đăng ký nộp hồ sơ du học nghề Đức. Độ tuổi 18 – 33, nếu bạn đủ điều kiện của Đại sứ quán Đức, bạn có thể nộp hồ sơ xin visa du học nghề.

Phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên trung bình khá

Đối với chương trình du học nghề Đức, bạn không cần phải có thành tích học tập quá tốt mà vẫn có thể sang Đức du học.

Tỷ lệ đậu visa cao

Việc xin Visa khó khăn có thể sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quyết định đi du học của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm. Sự thiếu hụt nhân lực khiến tỷ lệ đậu Visa khi du học nghề Đức rất cao. Kể từ tháng 3 năm 2020 Đại Sứ Quán Đức tại Việt Nam đã nhận hồ sơ xin Visa đi du học nghề với trình độ tiếng Đức từ B1, mở ra cơ hội du học nghề cho rất nhiều bạn học sinh Việt Nam.

Du học nghề Đức chi phí bao nhiêu

Tổng chi phí du học nghề Đức trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng từ 6.000 – 9.000 Euro (tương đương 160 – 240 triệu đồng). Chi phí này thay đổi tùy theo trình độ tiếng Đức và ngành nghề du học.

Tham khảo ngay: Tổng chi phí du học Đức mới nhất tại du học Việt Chí

Ngày nay, khi việc tìm kiếm bằng cấp ở Đức ngày càng phổ biến, thì cũng xuất hiện nhiều chương trình đào tạo nổi tiếng tại Đức. Đức cung cấp một nền giáo dục xuất sắc, cũng như là nơi có nhiều ngành công nghiệp hàng đầu của đất nước.
Với tiêu chuẩn giáo dục cao, Đức được các nhà tuyển dụng và địa phương trên toàn thế giới công nhận, với nhiều công ty lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại nước này.
Nếu bạn đang quan tâm đến việc du học tại Đức hãy ghé thăm website: http://vietchi.vn/. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn những thông tin cực kỳ hữu ích.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây