Du học Đức nên học ngành gì? - Top 7 ngành HOT tại Đức

26/03/2022 | Kiến thức du học
Du học Đức nên học ngành gì để dễ xin việc? Đây là câu hỏi muôn thuở được các bậc phụ huynh và sinh viên đặc biệt quan tâm.
Du học Đức nên học ngành gì? Du học Đức được xem là một trong những con đường dẫn đến thành công nhanh nhất được nhiều người lựa chọn. Được biết Đức luôn nằm trong top các địa điểm du học được các bạn học sinh, sinh viên hứng thú và yêu thích. 

Với xã hội phát triển như hiện nay thì việc lựa chọn ngành nghề để du học cũng là nỗi băn khoăn đối với nhiều người. Vậy du học Đức nên học ngành gì? Top 7 ngành đáng học tại Đức dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho chính bản thân mình.

 
du-hoc-duc-nen-hoc-nganh-gi
Top 7 ngành học ở Đức - Du học Đức nên học ngành gì?

Top 7 ngành có thu nhập cao HOT nhất tại Đức 

Ngành học ở Đức vô cùng đa dạng vì thế sẽ tạo tâm lý lan man, mất phương hướng cho nhiều người.

Việc lựa chọn một nghề nghiệp không chỉ là tên tuổi của ngành nghề ấy mà mức thu nhập và những kiến thức sau khi được học mới là vấn đề quan trọng.

Những ngành nghề được liệt kê dưới đây đã được những sinh viên đi du học, có bề dày kinh nghiệm về kiến thức du học đúc kết lại.

Ngành điều dưỡng - Du học Đức nên học ngành gì?

 
Đứng vị trí đầu tiên là chuyên ngành điều dưỡng, đây được xem là một ngành rất “hot” được nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích lựa chọn.

Không chỉ bởi nhu cầu điều dưỡng ngày nay tăng cao cùng mức lương hấp dẫn, ngành điều dưỡng còn có nhiều chương trình học bổng toàn phần, thủ tục đơn giản cùng nhiều cơ hội việc làm.
 
Sau khi được đào tạo chuyên ngành điều dưỡng tại du học Đức, người học sẽ có được những kiến thức chuyên môn, cải thiện kỹ năng xử lý tình huống khi gặp những bệnh nhân khó tính.

Đây không chỉ là một ngành đơn thuần để kiếm thêm thu nhập mà còn là một ngành có tính nhân văn cao, cơ hội chăm sóc các bệnh nhân lớn tuổi sẽ giúp bạn có thêm những phẩm hạnh cao đẹp.
lam-dieu-duong-tai-duc-co-kho-khong
Ngành điều dưỡng  - du học đức nên chọn ngành nào

Ngành truyền thông - Du học Đức nên học ngành gì?

Với sự bùng nổ của nền công nghệ 4.0, ngành truyền thông cũng ngày càng phát triển với tốc độ “chóng mặt”. Đây là ngành nghề cốt lõi giúp cho các ngành khác cùng phát triển.

Nếu lựa chọn ngành truyền thông thì bạn không cần phải lo lắng về mức thu nhập, vì đây là một trong những ngành có thu nhập cao nhất cùng cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

 

Có thể thấy được, Đức là quốc gia có nền công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, sự chuyên nghiệp và hiện đại tại đây sẽ giúp cho bạn ngày càng thăng tiến hơn trong lĩnh vực này.

Nếu bạn đang phân vân du học Đức nên học ngành gì? Thì đây là ngành học ở Đức mà bạn không thể bỏ qua.

Xem thêm: Các trường đại học ở Đức - Du học sinh chọn lựa nhiều nhất

Chuyên ngành thiết kế đồ họa

 

Nhiều bậc phụ huynh luôn trong tâm thế lo lắng về các ngành học ở Đức cho con cái của mình.

Chuyên ngành thiết kế đồ họa sẽ là một gợi ý hấp dẫn, được biết là một trong những nước tiên phong về những sản phẩm đồ họa nổi tiếng, đây là ngành đang phát triển trên khắp thế giới.

Nếu bạn là một người có niềm đam mê về mỹ thuật, các ứng dụng đồ họa thì đây là một ngành đáng để tham khảo.

designer-la-gi
Chuyên ngành thiết kế đồ họa là các ngành học ở đức đáng để bạn tham khảo

Quan hệ quốc tế 


Ngày nay, xu hướng hòa nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ kéo theo sự phát triển của ngành quan hệ quốc tế.

Đây là ngành đòi hỏi bạn cần có sự năng động, giỏi giao tiếp, hướng ngoại và có tâm thế chủ động tích cực trong mọi tình huống.

 

Các chương trình học tại Đức sẽ giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng xử lý tình huống, tư duy phản biện để có thể ứng xử phù hợp với các tình huống ngoài thực tế.

Nếu bạn là người sở hữu những tích cách đã nói trên thì hãy lựa chọn ngành quan hệ quốc tế này nhé!

 

Xem thêm: Du học nghề Đức - Lối đi riêng ngắn nhất dẫn đến thành công

Ngành nhà hàng, khách sạn

Một nhóm ngành cũng phát triển không kém cạnh ngành du lịch đó là nhà hàng, khách sạn. Nghề này đảm bảo sự ổn định, với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Bên cạnh đó, ngành nhà hàng, khách sạn cũng có những suất học bổng ở các trường đại học tại Đức để khuyến khích cho các bạn sinh viên.


Chương trình đào tạo của ngành này vô cùng chuẩn chỉnh từ khâu giao tiếp với khách hàng, sự chủ động cho đến một kế hoạch mở nhà hàng cho riêng mình sau khi hoàn thành khóa học.

 

Xem thêm: Tất tần tật về du học Đức ngành nhà hàng khách sạn 

Ngành du lịch

Nếu có ai đó hỏi du học Đức nên chọn ngành nào có thu nhập cao nhất thì câu trả lời là ngành du lịch.

Với nhu cầu hưởng thụ cùng mong muốn khám phá những địa điểm xinh đẹp, thú vị nên ngành du lịch không ngừng phát triển.

 

Khi học ngành du lịch tại Đức các sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức chi tiết về du lịch, khách sạn và lữ hành.

Nước Đức là nơi có nhiều địa điểm du lịch thú vị, thế nên nhu cầu về ngành du lịch tại đây cũng rất nhiều.

Ngành kỹ thuật cơ khí, xây dựng

Đây là nhóm ngành phù hợp cho những bạn nam có đam mê với những máy móc, nhà cửa,... Được đánh giá là nghề có mức thu nhập cao và ổn định ngay sau khi hoàn thành việc học nghề.

Để phù hợp với nhóm ngành này, đòi hỏi bạn cần có một cơ thể dẻo dai, sức khỏe tốt cùng ý chí kiên cường, còn việc đào tạo về kiến thức chuyên môn cũng như kỹ thuật trong nghề thì không nơi đâu phù hợp bằng các trường đại học tại Đức, một quốc gia đi đầu trong ngành kỹ thuật từ lâu đời.

nganh-ky-thuat-co-khi
Ngành cơ khí - top ngành học ở đức có thu nhập cao

Du học đức nên học ngành gì? Công ty Việt Chí đã gợi ý cho bạn những ngành nghề “hot” nhất hiện nay, đây là những ngành nghề không chỉ có mức thu nhập cao mà mỗi quốc gia trên toàn thế giới đều đang rất cần nhân lực.

Bạn hãy tham khảo thêm những góc chia sẻ và kiến thức du học để lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp và thật sự yêu thích để gắn bó nhé!

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua:
 

Website: http://vietchi.vn/


Hotline: 0919.843.873

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây