Những sự thật thú vị mà bạn nên tìm hiểu về nước Đức

15/01/2022 | Góc chia sẻ
Bạn đang tìm hiểu về nước Đức? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những sự thật thú vị về nước Đức.

Tìm hiểu về nước Đức - Đức là một đất nước nổi tiếng với vẻ đẹp đầy cổ kính, yên bình cùng nền văn hoá lâu đời. Là đất nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới.

Vì vậy, Đức được nhiều bạn du học sinh chọn lựa là con đường học tập và thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Những hoạt động thường nhật như đi dạo, ăn uống, mua sắm…cũng sẽ biến thành những trải nghiệm thú vị khi đến Đức. Vậy hãy cùng Hướng Nghiệp Quốc Tế Việt Chí tìm hiểu về nước Đức và những sự thật thú vị này là gì nhé!

 

nhung-su-that-thu-vi-ma-ban-nen-tim-hieu-ve-nuoc-duc
Những sự thật thú vị mà bạn nên tìm hiểu về nước Đức

Vài nét về đất nước Đức

Nước Đức nổi tiếng là quốc gia số 1 về công nghệ, thực phẩm, nền bóng đá,… trong đó, phải kể đến chính là nền giáo dục chất lượng cao hàng đầu thế giới. Nhiều trường Đại học, trường đào tạo nghề miễn giảm học phí cho học viên và còn đa dạng ngành nghề. 
 

Vị trí địa lý ngay giữa lòng châu Âu và là trung tâm kinh tế quan trọng nhất châu Âu. Đức có nền kinh tế hàng đầu và có vai trò dẫn dắt kinh tế khối Liên minh Châu Âu, và có sức ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của thế giới. Cùng điểm qua một số điều thú vị mà đất nước này sở hữu nhé.
 

Xem thêm: Giáo trình tiếng Đức - Top 5 giáo trình nổi tiếng nhất

Đất nước và con người ở Đức

Có tên đầy đủ là Cộng hoà Liên Bang Đức. Đức là quốc gia có lịch sử phát triển lâu đời, con người nơi đây luôn toát ra vẻ điềm đạm, lịch thiệp và đặc biệt cực kì mến khách. Ở Đức bạn sẽ cảm nhận được đây là một đất nước ta yêu sách, họ luôn tôn trọng người đối diện và biết ơn những gì đang có.

Văn hoá Đức, sự thiện chí, lòng tôn trọng và thấu hiểu về con người, sẽ giúp bạn có một cuộc sống khá thú vị từ đất nước đáng quý này trong suốt quá trình du học.

 

Người Đức khá chú trọng về việc đúng giờ, vì thế bạn nên lưu ý khi có cuộc hẹn nào với người dân ở đây. Họ cũng rất nghiêm túc trong công việc, học và chơi là 2 việc không thể làm cùng nhau. Tránh gây nhiều tiếng ồn vào ngày chủ nhật, vì đối với họ, chủ nhật là ngày nghỉ ngơi, cần sự yên tĩnh. 
 

Xem thêm: Định cư Đức bằng cách nào - Hình thức phổ biến cho người nước ngoài

Nền văn hoá

Đức được xem là một xã hội hiện đại, tiên tiến trên nhiều phương diện. Quốc gia này còn có chính sách tiến bộ nhất về bình đẳng giới, quyền LGBT và nhập cư. Trong những năm gần đây, các chính sách cho phép người nhập cư vào đất nước đã được áp dụng.
 

Là đất nước của các nhà tư tưởng, nhà thơ và cả giới doanh nhân. Đức chia sẻ nhiều văn hóa và truyền thống với các nước láng giềng như Áo và Thụy Sĩ, tại đây họ cũng sử dụng tiếng Đức để giao tiếp. 
 

Có hàng loạt món ăn, nước uống, lịch sử và cả các hoạt động giải trí cũng là những khía cạnh quan trọng trong nền văn hóa của họ. Trong thời điểm hiện đại, Đức đã phát triển một nền kinh tế lớn và ổn định, đóng góp vào sự phát triển và hòa bình toàn cầu.

Nền giáo dục ở Đức

Đất nước này luôn chú trọng đầu tư cho hệ thống giáo dục, luôn đặt giáo dụ lên vị trí ưu tiên hàng đầu. Nền giáo dục ở Đức hướng tới sự công bằng, tính độc lập, sáng tạo và chất lượng cao. Chính vì vậy mà việc có kiến thức đối với tất cả mọi người đều là bắt buộc, dù là những người có điều kiện hay không có điều kiện.

Các chương trình đào tạo lấy người học là trung tâm, giảng viên là những người hướng dẫn, đồng hành, hướng học viên thành  người chủ động, sáng tạo, độc lập và có thể tự định hướng cho bản thân.

 

Xem thêm: Những khó khăn khi học tiếng Đức phổ biến

Chất lượng cuộc sống 

Chất lượng cuộc sống tại một đất nước Châu Âu sẽ như thế nào - đó là một trong những câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc khi tìm hiểu về nước Đức.
 

Khi sống tại đây, bạn nên có bảo hiểm y tế, điều đó là bắt buộc ở Đức. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đức là một trong những hệ thống tốt nhất trên thế giới. Bảo hiểm y tế cho sinh viên thường có chi phí phải chăng. Còn tùy vào bảo hiểm y tế đó là công hay tư, mà bạn sẽ nhận được vô số lợi ích mà không cần lo lắng về chi phí. 

chat-luong-cuoc-song-tai-duc
Chất lượng cuộc sống tại Đức

Khi đi làm thêm, nhân viên sẽ rất được coi trọng. Có nhiều tổ chức bảo vệ quyền lợi cho nhân viên, bạn sẽ không gặp phải các trường hợp bóc lột sức lao động hay bị lợi dụng. Người Đức thích sự yên bình, mức độ tham nhũng không cao và tìm việc làm cũng không khó. 
 

Hiện tại, chỉ có chính phủ đánh thuế và không bị đánh thuế quá nhiều lần. Sẽ không có các chi phí vô hình như phí quản lý đô thị, thương mại, an ninh, vì vậy giá các mặt hàng về cơ bản chính là giá trị thực sự của hàng hóa.

Tham khảo ngay: Chương trình đầu tư định cư Đức - một cách định cư lâu dài tại Đức không nên bỏ qua

Khí hậu

Đức có khí hậu ôn đới, là kiểu khí hậu điển hình cho Trung Âu. Chính là sự chuyển tiếp giữa khí hậu biển Tây Âu và khí hậu lục địa Đông Âu. Tuy nhiên, có sự khác biệt đáng kể về khí hậu của từng khu vực. Phần lớn nước Đức nằm trong khu vực có kiểu khí hậu ôn đới.
 

Khí hậu ở miền Tây nước Đức khá ấm áp, ôn hòa. Mùa đông mưa và mùa hè ấm áp vừa phải. Phía Bắc nước Đức có khí hậu mùa hè mưa và mùa đông ôn hòa, có xuất hiện những cơn bão lớn ở bờ biển Bắc và vùng nội địa. Phía Tây Nam thì có khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Đông Nam có khí hậu lục địa rõ rệt với nhiều tuyết vào mùa đông và mùa hè nóng, hanh khô.

Những sự thật thú vị về nước Đức

Nước Đức một đất nước cổ kính của Châu Âu, là nơi có những khung cảnh xinh đẹp nên thơ, hòa vào đó là những tòa lâu đài nguy nga có nhiều năm lịch sử. Là nơi khởi nguồn của những phát minh tuyệt vời, là nguồn cảm hứng âm nhạc cho các thi ca nổi tiếng.

Ở bất kỳ đất nước nào cũng có những điểm đặc trưng riêng theo từng vùng. Nước Đức chính là đại diện cho vẻ đẹp cổ điển, pha thêm nét yên bình và một chút hiện đại. 

nhung-su-that-thu-vi-ve-nuoc-duc
Những sự thật thú vị về nước Đức

Nếu bạn đang có ý định du học hay muốn du lịch tại đất nước này thì quả là một quyết định sáng suốt đấy. Hy vọng những góc chia sẻ về sự thật đất nước này sẽ góp phần giúp bạn thêm thích thú trong quá trình tìm hiểu về nước Đức. 
Mọi thắc mắc về tư vấn du học Đức vui lòng liên hệ chúng tôi qua 
Hotline: 0919843873.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây