Học tiếng Đức có dễ xin việc không? Top 6 ngành lương cao

15/04/2022 | Góc chia sẻ
Nếu bạn đang thắc mắc liệu học tiếng Đức có dễ xin việc không thì hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Ở xã hội hiện tại, việc biết thêm một ngôn ngữ mới rất cần thiết cho hồ sơ xin việc của bạn. Giúp bạn có thêm khả năng hiểu biết, sự khác biệt với những ứng viên khác và có thể gây ấn tượng nhà tuyển dụng. 
 

Một trong số những ngôn ngữ bạn nên học để trau dồi thêm đó chính là tiếng Đức. Vậy thì học tiếng Đức có dễ xin việc không? và những ngành nào có mức lương cao khi thành thạo tiếng Đức? Cùng đi tìm câu trả lời đó trong bài viết dưới đây.

 

Học tiếng Đức có dễ xin việc không?

Việc học tiếng Đức hay biết thêm một ngôn ngữ mới sẽ mở ra cho bạn cơ hội việc làm với thu nhập kha khá trong tương lai. Và hiện tại khối lượng công việc dành cho người biết tiếng Đức rất lớn và mở ra nhiều sự lựa chọn cho mỗi người. Người biết tiếng Đức sẽ có thể làm việc tại Đức, hoặc tại các nước khác sử dụng tiếng Đức.
 

Tiếng đức là một trong số ngôn được sử dụng nhiều nhất tại Châu Âu. Tiếng Đức là ngôn ngữ chính của nhiều quốc gia. Trong tổng hơn 6000 ngôn ngữ trên toàn thế giới thì tiếng Đức đứng vị trí thứ 3 chỉ sau tiếng Anh và tiếng Hoa. 

Xem thêm: Học tiếng Đức - Tiếng Đức cho người mới bắt đầu

 
hoc-tieng-duc-co-de-xin-viec-khong
Học tiếng Đức có dễ xin việc không?

Cơ hội việc làm tiếng Đức như thế nào?

Nước Đức là nước có nền kinh tế mạnh đứng thứ 3 thế giới, đặc biệt đó là lĩnh vực xuất khẩu đang đức đầu Châu Âu. Các công ty đa quốc gia như Siemens, SAP, Daimler, Bosch và nhiều công ty khác cũng đang cần các đối tác nước ngoài. 
 

Như thế các công việc yêu cầu tiếng Đức như vậy ở các công ty lớn sẽ giúp cho cơ hội thăng tiến của bạn trong tương lai nếu như bạn biết tiếng Đức. Cơ hội làm việc tại Việt Nam thì như thế nào, đây có lẽ cũng là băn khoăn của nhiều bạn trẻ đang học tiếng Đức tại Việt Nam.
 

Nguồn nhân lực tiếng Đức trong nước hiện tại đang thiếu trầm trọng, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Người dân Đức rất ham khám phá và du lịch. Họ thuộc nhóm sẵn sàng chi nhiều tiền cho việc du lịch nhất trên thế giới, sẵn sàng chi tiêu mạnh tay để du lịch và trải nghiệm.
 

Vấn đề là lao động Việt Nam biết tiếng Đức trong ngành du lịch hiện đang rất ít. Đây chính là cơ hội cho các bạn để phát triển lĩnh vực này.

Bạn có thể tham khảo thêm các kiến thức du học và góc chia sẻ về du học và nước Đức để hiểu rõ hơn nhé!

 

Vậy học tiếng Đức có dễ xin việc không? Top 6 ngành lương cao 

Chúng ta đã tìm hiểu về vấn đề biết tiếng Đức thì có dễ xin việc hay không, cơ hội việc làm khi biết tiếng Đức như nào, thì bây giờ hãy cùng tìm hiểu xem những ngành nào mang lại mức thu nhập kha khá khi bạn thành thạo tiếng Đức nhé.

nhung-cong-viec-yeu-cau-tieng-duc
Những công việc yêu cầu tiếng Đức

Bác sĩ

Bác sĩ luôn là ngành có mức thu nhập cao tại Đức. Các bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện lớn có mức lương trung bình là 84000 euro/năm (khoảng 2,3 tỷ đồng). Trình độ cao hơn thì con số sẽ khoảng 116000 euro/năm (khoảng 3,1 tỷ đồng). 
 

Còn nếu ở vị trí trưởng khoa sẽ khoảng 266000 euro/tháng (khoảng 7 tỷ đồng). Nhưng mức lương cũng còn tùy vào thâm niên làm việc. 

Điều dưỡng, nhân viên y tế Đức

Yêu cầu đầu vào của ngành điều dưỡng, nhân viên y tế rất đơn giản, chỉ cần bạn tốt nghiệp THPT, và có bằng B1 tiếng Đức. Khi sang Đức học, bạn sẽ có 3 năm học nghề miễn phí trong môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp. Bạn sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ từ những giảng viên giàu kinh nghiệm.
 

Bạn còn nhận được mức lương hỗ trợ thực tập trong quá trình học với khoảng 1000 euro/tháng (khoảng 26 triệu đồng). Sau 3 năm, bạn có thể làm việc tại bệnh viện hoặc có thể ứng tuyển tại trung tâm điều dưỡng, viện dưỡng lão…trên toàn nước Đức. 
 

Và có thể làm việc tại bất kỳ quốc gia nào vì bằng cấp đã được công nhận quốc tế. Cũng rất dễ dàng khi xin việc và định cư tại Đức.

Kỹ sư 

Các thương hiệu nổi tiếng như Bosch , Mercedes Benz, Siemens,… các công ty này đều ở Đức và có công ty con tại Việt Nam. Nếu bạn học các ngành kỹ thuật 3 năm tại Đức và thành thạo tiếng Đức tốt, đây chính là cơ hội cho bạn.
 

Các công ty như Bosch và Mercedes hàng năm đều tuyển dụng các kỹ sư lành nghề cao cho lĩnh vực lắp ráp và sản xuất. Nếu bạn có tay nghề cao, tiếng Đức giỏi thì đây chính là một lợi thế. Khi làm trong các công ty này, cơ hội thăng tiến rất cao và bạn còn có thể được đề cử sang Đức để học tập và nâng cao tay nghề.

Xem thêm: Ngữ pháp tiếng Đức - Liệu có khó cho bạn hãy tìm hiểu nhé!

Công nghệ thông tin

Thuộc nhóm ngành có thu nhập cao nhất tại Đức. Với mức lương trung bình là 100000 - 111000 euro/năm (khoảng 2,6 - 2,9 tỷ đồng) và tuỳ thuộc vào vị trí mà mức lương có thể giao động.

 
cong-nghe-thong-tin-tai-duc
Công nghệ thông tin tại Đức

Nhà hàng - khách sạn

Khi du học nghề Đức thì ngành này luôn có chương trình tuyển sinh liên tục nên bạn có thể tham gia vào mọi thời điểm trong năm. Mức lương trong khoảng thời gian học tập là từ 700 - 1200 euro (khoảng 18,2 - 31 triệu đồng). Sau khi ra trường, mức lương sẽ tăng lên từ 1900 - 2400 euro/tháng (khoảng 50 - 62 triệu đồng).  

Phiên dịch viên tiếng Đức

Là vị trí dễ dàng tìm thấy trên tin tuyển dụng của các doanh nghiệp hợp tác quốc tế hay doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hiện nay tại Việt Nam.
 

Phiên dịch viên tiếng Đức cũng được trả lương theo nhiều hình thức. Có thể là theo giờ, buổi, hay tháng với nhiều mức khác nhau. Và có sự chênh lệch tùy thuộc vào môi trường làm việc, loại hình dịch, thời lượng dịch, cấp độ dịch, chuyên ngành dịch… tất cả sẽ được thỏa thuận rõ ràng từ ban đầu. 

Đây là mức lương được trả theo cấp độ và trả theo giờ/ buổi:

- Cấp độ 1 (không chuyên ngành): 35 euro/giờ (khoảng 910 ngàn đồng) và 42 - 62 euro/ngày (khoảng 1,1 - 1,6 triệu đồng)
- Cấp độ 2 (mức trung cấp): 54 euro/giờ (khoảng 1,4 triệu đồng) và 70 - 89 euro/ngày (khoảng 1,8 - 2,3 triệu đồng). 
- Cấp độ 3 (mức cao cấp): 89 euro/giờ (khoảng 2,3 triệu đồng ) và 175 - 267 euro/ngày (khoảng 4,5 - 6,9 triệu đồng). 

Xem thêm: Thành phố Dusseldorf ở Đức - Thành phố mua sắm bậc nhất tại Đức

Kết luận

Vậy chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Học tiếng Đức có dễ xin việc không?”. Những ngành trên chỉ là một số ngành gợi ý để bạn tham khảo, còn tùy vào sở thích mỗi người mà bạn có thể chọn lựa những ngành khác. Với một số thông tin hữu ích trên, hy vọng đã giúp ích cho sự lựa chọn của bạn một cách dễ dàng hơn.
 

Nếu bạn còn thắc mắc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về chương trình học và các khóa học tiếng Đức nhé!
 

Website: vietchi.vn
 

Hotline: 0919843873

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây