Thành phố Dusseldorf ở Đức - Những nơi nên khám phá

22/03/2022 | Góc chia sẻ
Có điều gì đặc biệt thu hút tại thành phố Dusseldorf ở Đức? Hãy cùng Du học Việt Chí khám phá nhé!

Thành phố Dusseldorf ở Đức nằm dọc bên bờ sông Rhine lãng mạng. Đây là một thành phố mua sắm bậc nhất ở Đức với thủ phủ về thời trang sang trọng, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế tại Tây Đức.

Thành phố này mỗi năm thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Những người yêu thích thời trang thì không nên bỏ qua việc tham quan thành phố nổi tiếng này.

Không những thế, nơi này còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật quý hiếm cùng với hàng chục viện bảo tàng. Hãy theo chân Hướng nghiệp quốc tế Việt Chí để tìm hiểu rõ hơn về thành phố Dusseldorf này nhé!

thanh pho dusseldorf o duc
Thành phố Dusseldorf ở Đức

Khám phá và tìm hiểu thành phố Dusseldorf ở Đức

Vài nét về thành phố Dusseldorf ở Tây Đức

Thành phố nước Đức Dusseldorf được thành lập vào năm 1288, thuộc bang Nordrhein - Westfalen. Düsseldorf là một trong năm thành phố ở Đức có tầm ảnh hưởng lớn đối với việc giao lưu kinh tế, chính trị, văn hóa,... giữa Đức với các nước khác.
 

Ngày nay, thành phố này có nền kinh tế rất phát triển thuộc top bậc nhất thế giới, nổi bật với những hình ảnh tòa nhà chọc trời, các bảo tàng nghệ thuật qua những thời đại,  sở hữu lối kiến trúc hài hòa xen giữa nét đẹp cổ kính và hiện đại.

Đến với thành phố Dusseldorf, bạn sẽ chiêm ngưỡng được khung cảnh mỹ lệ của nền nghệ thuật đương đại và kiến trúc độc đáo.

 

Thành phố Dusseldorf là nơi luôn chú trọng đến các sự kiện văn hóa. Đến đây, bạn sẽ chứng kiến được nhiều màn biểu diễn âm nhạc, võ thuật,... sôi động vào các dịp lễ hội tôn vinh văn hóa của cộng đồng những người Nhật ở Đức.

Düsseldorf cũng được xếp hạng thứ sáu trong 20 thành phố đáng sống nhất thế giới và là điểm du lịch hấp dẫn không nên bỏ qua khi đến nước Đức.

 

Xem thêm: Khó khăn khi học tiếng Đức - Các khó khăn phổ biến nhất

Phương tiện giao thông

Từ thủ đô Berlin bạn có thể di chuyển bằng máy bay, đường bộ hay tàu hỏa bởi thành phố Düsseldorf cách thủ đô Berlin nước Đức là 564 km.

Thời gian di chuyển của tàu hoả là tầm khoảng 4 tiếng, đều có chuyến đi mỗi ngày, giá vé tầm 5 Euro/ lượt. Nếu bạn đi bằng Xe bus thì sẽ lâu hơn một chút, với giá vé khoảng từ 9 Euro.

 

Dusseldorf là thành phố hiện đại, phát triển nên hệ thống giao thông ở đây cũng rất đa dạng. Khi tới đây, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện công cộng để đi như: xe buýt, ô tô, tàu điện ngầm, xe đạp,… và các loại phương tiện này đều rất rẻ và thuận tiện.

Nếu bạn muốn mua vé tàu, vé xe bus thì đều có ở các máy bán vé tự động tại nhà ga hay bến xe, cũng có thể mua trực tiếp tại các quầy bán vé.

Xem thêm: Những bài viết về kiến thức du học mà bạn cần trang bị trước khi đi

Những nơi nên đến trong thành phố Dusseldorf ở Đức

Ngắm cảnh bên bờ sông Rhine

Đây là một địa điểm bạn nên đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng nơi này. Nói đôi nét về dòng sông Rhine: Rhine là con sông ở châu Âu bắt đầu từ bang Thụy Sĩ Graubunden, thuộc Đông Nam Swiss Alps, đến một phần của Áo, Thụy Sĩ, biên giới Liechtenstein, Pháp, Đức.

Cuối cùng sẽ chảy qua Rhineland và đổ vào Biển Bắc thuộc Hà Lan. Là con sông dài thứ hai ở miền Trung và Tây Âu (sau khi Danube), chiều dài khoảng 1.230 km.

ngam canh bo song rhine
Ngắm cảnh bên bờ sông Rhine

Bến cảng là một địa điểm mang nét đẹp rất riêng. Nơi này tập trung những tòa nhà hiện đại xen lẫn với kiến trúc độc đáo, nổi tiếng là tòa nhà Stadt - được đánh giá là tòa nhà đẹp nhất Châu Âu vào năm 1998, với chiều cao là 81 mét, gồm 2 tòa tháp ốp kính nối liền với nhau bởi 3 tầng. 
 

Đây là phim trường của những bộ phim kinh điển nổi tiếng và là tâm điểm du lịch của thành phố Dusseldorf. Vì vậy, sẽ không uổng phí nếu bạn dành một ít thời gian đi dạo dọc theo bờ con sông, qua các công viên xanh, những quán cà phê và lạc bước trên các đường cong tuyệt đẹp trên dòng sông.

Vào ban đêm, nơi đây trở nên nổi bật, thơ mộng với Rhine Tower được thắp sáng cả một vùng.

Xem thêm: Hồ sơ du học Đức - Hướng dẫn chi tiết nhất

Phố cổ Altstadt

Là địa điểm thu hút rất đông người từ dân địa phương cho đến khách du lịch. Khu phố này có tới hơn 300 quán bia, quán bar và nhiều khu vui chơi đêm khác.

Khu phố này còn được gọi với cái tên là Längste Theke der Welt - quán bar dài nhất thế giới.

 

Tới thăm phố cổ, bạn sẽ được ngắm nhìn những kiểu kiến trúc rất cổ xưa của nước Đức. Thành phố Dusseldorf này cũng nổi tiếng với hương vị bia mang đặc trưng riêng của mình.

Mọi người sẽ dễ dàng thấy những ly bia hấp dẫn trong bất kì quán bar nào hay các nhà máy bia, quán rượu Zum Schlüssel nằm trên Bolkerstrasse trong khu phố cổ. Truyền thống làm nên loại bia Original Schlüssel đã được tồn tại hơn 180 năm.

Nếu có cơ hội, bạn hãy thưởng thức ngay những ly bia này và ngắm nhìn phong cảnh khu phố cổ nhé!

Xem thêm: Giao tiếp với người Đức - Nét độc đáo chỉ có ở người Đức

Cung điện Benrath

cung dien benrath
Cung điện Benrath

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Düsseldorf ở Đức. Cung điện này mang một màu hồng xinh xắn được xây dựng ở đầu thế kỷ 18, được thiết kế theo kiểu kiến trúc Rococo.

Khuôn viên của cung điện rộng hơn 600.000 m2, ngày nay thường được gọi là viện bảo tàng nghệ thuật vườn cảnh Châu Âu.

Cung điện Benrath có những khu vườn được mô phỏng theo nhiều phong cách khác nhau trên thế giới, ngỡ như đi lạc vào tiên cảnh vậy.

Tới thăm nơi này, bạn có thể chụp hình, đi dạo trên những con đường dài, ngắm nhìn các loài hoa khoe sắc, đài phun nước tuyệt mỹ.

Xem thêm: Cuộc sống ở Đức - Khác biệt với Việt Nam như thế nào

Đại lộ Königsallee

dai lo koenigsallee
Đại lộ Königsallee ở thành phố Düsseldorf
 

Thành phố ở Đức - Düsseldorf này được mệnh danh là thành phố thời trang nổi tiếng ở Đức. Đại lộ Königsallee được xem là con phố sang chảnh và thời trang bậc nhất.

Nơi đây hấp dẫn rất nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ bởi hàng loạt các cửa hàng độc quyền, khu mua sắm cao cấp.

Không những thế, Đại lộ này còn có những phòng trưng bày nghệ thuật, những nhà hàng, quán cà phê sang trọng. Con phố là thiên đường của một loạt các thương hiệu xa xỉ trên thế giới như: Hermes, Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Prada, Dior,...

Có thể xem rằng Đại lộ Königsallee là linh hồn và trái tim của thành phố Düsseldorf. 

 

Hướng nghiệp quốc tế Việt Chí đã cung cấp cho bạn một góc chia sẻ về thành phố Dusseldorf ở Đức. Nếu bạn là khách du lịch đến ghé thăm Đức thì không nên bỏ qua thành phố sang trọng này.

Đối với các bạn du học sinh, đặc biệt là các bạn theo học chuyên ngành thời trang thì nên cân nhắc ghé đến thủ phủ thời trang Châu Âu này một lần nhé!Biết đâu bạn sẽ mở rộng thêm kiến thức của mình.

Nếu có bất kì thắc mắc về du học Đức vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0907 236 936.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây