Có nên học tiếng Đức không? Top 9 lý do bạn nên học ngay

12/04/2022 | Góc chia sẻ
Bạn đang phân vân có nên học tiếng Đức không? Tham khảo những lý do dưới đây và tìm ra câu trả lời nhé.

Biết thêm một ngôn ngữ mới đang là điều kiện cần cho cơ hội thăng tiến công việc của mỗi cá nhân. Việc bạn có thể giao tiếp một ngôn ngữ khác với tiếng mẹ đẻ sẽ làm bạn trở đặc biệt so với những người khác. 

 

Giúp bạn có cơ hội làm việc với các đối tác nước ngoài và làm chủ được công việc của mình mà không cần thông dịch viên. Tiếng Đức chính là một trong những ngôn ngữ nên biết thêm, và có nên học tiếng Đức, cùng tìm hiểu những lý do dưới đây.  

Có nên học tiếng Đức?

Chắc chắn là có vì tiếng Đức là một ngôn ngữ được nói chủ yếu tại Trung Âu. Là ngôn ngữ chính thức của Đức, Áo, Thụy Sĩ,... và là một trong những ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Có khoảng 95 triệu người bản ngữ sử dụng tiếng Đức và là ngôn ngữ có số lượng người bản ngữ lớn nhất Liên minh Châu Âu. 
 

Là ngôn ngữ được dạy phổ biến thứ 3 tại Hoa Kỳ và EU. Tiếng Đức là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ 2 trong khoa học, và được sử dụng nhiều thứ 3 trên WWW. Và một phần mười số sách trên thế giới được phát hành bằng tiếng Đức hàng năm.
 

Tiếng Đức gồm 30 chữ cái, trong đó có bảng chữ cái La tinh thường dùng (26 chữ), 3 chữ nguyên âm bị biến đổi và có một dấu ngoại lệ. Cách đánh vần của tiếng Đức khá giống với tiếng Việt. Vì vậy khi bạn đã tốt tiếng Việt đây chính là tiền đề cho việc học tiếng Đức một cách hiệu quả. 

Xem thêm: Học tiếng Đức - Kinh nghiệm cho bạn khi mới bắt đầu học

co nen hoc tieng duc
Có nên học tiếng Đức?

Top 9 lý do bạn nên học tiếng Đức ngay bây giờ

Nếu vẫn còn băn khoăn về việc “có nên học tiếng đức không”, “học tiếng đức để làm gì” hay “lợi ích của việc học tiếng Đức” thì bạn đừng lo lắng. Để chứng minh cho việc tiếng Đức không kém phần quan trọng như tiếng Anh, thì bạn hãy tham khảo cho mình 9 lý do sau đây mà bạn nên học tiếng Đức. 

Một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới

Lý do đầu tiên chính là sự phổ biến của tiếng Đức. Khi học tiếng Đức bạn có thể kết nối với hơn 120 triệu người bản ngữ trên toàn cầu. Là quốc gia đông dân nhất Châu Âu vì thế tiếng Đức trở thành ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất tại châu lục này.
 

Không chỉ người Đức mới nói tiếng Đức, mà đây còn là ngôn ngữ chính thức ở Áo, Bỉ, Công quốc Liechtenstein, Luxembourg và Thụy Sĩ. Bên cạnh đó, đây là ngôn ngữ quan trọng nhất được sử dụng để kết nối Trung và Đông Âu. Và là ngôn ngữ nước ngoài phổ biến thứ 3 được giảng dạy trên toàn thế giới, sau tiếng Anh thì đây là ngôn ngữ phổ biến thứ hai ở châu Âu và Nhật Bản.

Xem thêm: Giáo trình tiếng Đức - Giúp bạn học tiếng Đức hiệu quả hơn

Thêm cơ hội việc làm

Đức là trung tâm kinh tế lớn của thế giới và là quốc gia phát triển mạnh, vì thế việc biết tiếng Đức chính là một lợi thế việc làm cho những ai có ước mơ đặt chân lên Châu Âu.
 

Tại Việt Nam cũng vậy, nước Đức xếp thứ 20 trong số quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư lớn vào Việt Nam. Với mức đầu tư lớn như thế thì cơ hội việc làm cho những ai biết tiếng Đức sẽ tăng cao. Cơ hội được làm trong môi trường quốc tế, chuyên nghiệp sẽ cao hơn.
 

Điều quan trọng là số người biết tiếng Đức tại nước ta chưa nhiều vì thế mức độ cạnh tranh cho cơ hội việc làm này còn thấp, đây là một tín hiệu tốt đối với những bạn nào có mong muốn học tiếng Đức từ bây giờ.
 

Còn nếu bạn muốn làm việc tại Mỹ thì việc biết tiếng Đức chính là lợi thế. Các công ty Đức chiếm 700.000 việc làm tại Mỹ, và các công ty Mỹ tạo ra khoảng số lượng việc làm tương tự ở Đức. Thành thạo tiếng Đức sẽ khiến CV của bạn có thể phát triển sự nghiệp theo nhiều cách.

Cơ hội du học với chi phí thấp

Đức là một trong đất nước học tập hàng đầu duy trì chính sách không thu học phí của sinh viên. Điều này được áp dụng cho tất cả sinh viên quốc tế khi du học Đức tại một trường đại học công lập. Theo đó, bạn chỉ cần lo một vài chi phí hành chính và phí sinh hoạt cá nhân.

 
co hoi du hoc voi chi phi thap
Cơ hội du học với chi phí thấp

Cơ hội tiếp cận các trường đại học hàng đầu Châu Âu

Đức là đất nước có nền giáo dục phát triển trên thế giới. Chính vì thế số lượng du học sinh đến đất nước này du học luôn tăng hằng năm. Học tiếng Đức để có thể tham gia các chương trình học tập và phát triển bản thân. Có cơ hội làm việc và phát triển tại Đức, được tiếp cận với các trường đại học hàng đầu Châu Âu.
 

Xem thêm: Trung tâm tư vấn du học Đức - Các điều bắt buộc phải có ở trung tâm tư vấn

Tiếng Đức và tiếng Anh khá giống nhau

Nhiều từ của tiếng Đức giống như tiếng Anh. Hai ngôn ngữ đã phát triển từ ngôn ngữ cổ đại phổ biến, có sự tương tự trong từ vựng, cấu trúc và ngữ pháp. 
 

Ví dụ như từ: Haus nghĩa là nhà (house trong tiếng Anh) , Finger là ngón tay (tiếng Anh là Finger), schwimmen là bơi (tiếng Anh là swim), kommen là tới (tiếng Anh là come). 

Còn rất nhiều ví dụ khác, vì thế nếu bạn biết tiếng Anh thì sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn học tiếng Đức.

 
nhung ly do ban nen hoc tieng duc ngay bay gio
Những lý do bạn nên học tiếng Đức ngay bây giờ

Là ngôn ngữ của nghệ thuật và khoa học

Nước Đức còn được gọi là Das Land der Dichter und Denker, nghĩa là vùng đất của các nhà thơ và nhà tư tưởng. Học tiếng Đức sẽ giúp bạn đọc cũng như hiểu được các tác phẩm kinh điển về văn học, triết học và khoa học xã hội bằng ngôn ngữ gốc của họ.

Là ngôn ngữ quan trọng trong khoa học

Trong khoa học, tiếng Đức là ngôn ngữ thứ 2 quan trọng. Để cập nhật những thông tin thế giới mới và tân tiến nhất, áp dụng được vào nền kinh tế nước nhà. Thì việc biết tiếng Đức là vô cùng quan trọng.

Cơ hội định cư tại Đức

Nếu bạn đang lên kế hoạch lập nghiệp và định cư tại Đức thì việc học tiếng Đức là việc cần làm đầu tiên. Với sự thiếu hụt nhân lực tại Đức thì chính phủ luôn ưu tiên cho một số ngành nghề có nhiều cơ hội định cư như cơ khí điện tử, điều dưỡng, nhà hàng khách sạn,…

Vậy nên khi lựa chọn chương trình du học một trong những ngành nghề này sẽ cho bạn thêm cơ hội định cư tại Đức. 

Berlin là một nơi đáng sống

Berlin là một thành phố nơi mà chi phí sinh hoạt thấp nhưng chất lượng cuộc sống cao. Bên cạnh đó, cơ hội làm việc và chính sách an sinh xã hội chính là điều thu hút nhiều người trên thế giới học tiếng Đức để có thể định cư tại thành phố này.
 

Xem thêm: Học tiếng Đức online - Top website hiệu quả nhất

Đúc kết - Vậy có nên học tiếng Đức?

Tiếng Đức hiện tại là ngôn ngữ phổ biến cũng như tiếng Anh và tiếng Hoa. Vì thế việc biết tiếng Đức sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong tương lai. Ngoài có thêm cơ hội cho học tập và làm việc thì bạn còn có thể đi du lịch khắp Châu Âu.

Vậy thì còn chần chờ gì mà không bắt đầu học tiếng Đức ngay từ bây giờ. Nếu bạn còn thắc mắc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về kiến thức du học và góc chia sẻ tiếng Đức nhé!

 

Website: http://vietchi.vn/
 

Địa chỉ: 02 Trần Nhuật Duật, Phường An Hòa, Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.
 

Hotline: 0919843873

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây