Top 5 giáo trình tiếng Đức tốt và nổi tiếng nhất hiện nay

03/04/2022 | Góc chia sẻ
Những giáo trình tiếng Đức mà các bạn muốn tự học cho các bạn mới bắt đầu. Đây là những giáo trình và sách hiệu quả nhất cho các bạn

Giáo trình tiếng Đức giúp cho các bạn luyện tập thành thạo giao tiếp bằng tiếng Đức. Trước khi du học Đức thì các bạn sẽ phải trải qua những bài thi để lấy chứng chỉ tiếng Đức bắt buộc.

Nhưng thời gian học tại các trung tâm sẽ không đủ đối với các bạn có thời gian quá ngắn. Nên sẽ có nhiều bạn cần những giáo trình tiếng Đức để có nhiều hơn kiến thức hơn. 
Đây là bài viết mà các bạn cần tham khảo khi bắt đầu học tiếng Đức!

Giáo trình tiếng Đức trình độ A1 - B1 Studio 21

Đây được coi là bộ giáo trình nổi tiếng nhất với người học tiếng Đức tại Việt Nam những năm gần đây do viện Goethe Institut đã lựa chọn Studio 21 làm bộ sách chính thức trong việc giảng dạy của họ.

giao-trinh-tieng-duc-trinh-do-a1-b1-studio-21
Giáo trình tiếng Đức trình độ A1 - B1 Studio 21

Sách trình bày khá khoa học và tập trung vào việc xây dựng hệ thống từ vựng sâu rộng cho học viên là điểm ấn tượng nhất của Studio 21.

Học xong mỗi trình độ, bạn có thể yên tâm đầy đủ kiến thức về ngữ pháp, kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Tuy nhiên với điều kiện là bạn đã nhớ được ít nhất 70% - 80% kiến thức trong sách. 

 

Với Studio 21 thì việc tự học tại nhà của bạn tương đối khó. Việc ghi nhớ được những kiến thức từ vựng rất lớn trong sách việc đó đòi hỏi các bạn phải có phương pháp học phù hợp, đúng đắn với mình nhất cũng như những nỗ lực và cố gắng của mình trong việc học.
 

Bạn có thể tham khảo thêm các kiến thức du họcgóc chia sẻ về văn hóa và cách giao tiếp ở Đức để hiểu rõ hơn nhé!

Giáo trình Menschen Neu A1-B1

Giáo trình Menschen Neu tái bản năm 2016 được chỉnh sửa lại nên có bố cục hiện đại, nội dung mới, đẹp và ấn tượng. Khối lượng từ vựng, ngữ pháp và kiến thức trong sách cũng đầy đủ như các bộ giáo trình khác, nhưng Menschen vẫn không được quá nhiều trung tâm tại Việt Nam chọn làm giáo trình giảng dạy.
 

Với nội dung trong giáo trình, từ nhiều hình ảnh trực quan sinh động, những câu thoại, câu chuyện đặc sắc. Giúp cho các bạn dễ đọc, dễ nghe và hiểu hơn về cuộc sống và các câu giao tiếp thông dụng của người Đức.

giao-trinh-menschen-neu-a1-b1
Giáo trình học tiếng Đức cơ bản -  Menschen Neu A1 - B1

Ngoài ra, giáo trình còn kèm theo đĩa CD giúp các bạn có thể luyện được kỹ năng nghe và kỹ năng phát âm chuẩn nhất.

Xem thêm: Visa định cư Đức - Định cư tại Đức theo các loại nào

 A Grammatik – B Grammatik – C Grammatik

Bộ sách có thể đã bao trọn được toàn bộ những vấn đề cần nắm vững về ngữ pháp tiếng Đức. Với mỗi bài học trong sách đều có phần tổng kết kiến thức ở ngay đầu bài, được trình bày theo dạng bảng rất khoa học, dễ nhớ đó là một điểm cộng cho bộ sách này. Các bài tập áp dụng phía sau bạn có thể dựa theo bảng tổng kết đó để làm. 
 

Đây là điều cũng rất thuận tiện cho những bạn nào đang muốn ôn tập và tổng hợp lại ngữ pháp, bạn chỉ cần photo lại những bảng tổng kết này và học là được. Điểm cộng tiếp nữa là các ví dụ trong sách rất hay, phong phú và sát với thực tế. 
 

Sau khi làm xong các ví dụ trong sách, vốn từ vựng của bạn cũng sẽ tăng lên rất đáng kể. Điểm cộng cuối cùng là, tuy đây là bộ sách học ngữ pháp nhưng cũng có cả CD để các bạn luyện nghe nhé!

Xem thêm: Thành phố Dusseldorf ở Đức - Có gì hấp dẫn 

a-grammatikb-grammatikc-grammatik-giao-trinh-tieng-duc
A Grammatik – B Grammatik – C Grammatik

Giáo trình tiếng Đức này còn có một điểm trừ là được viết hoàn toàn bằng tiếng Đức. Vì vậy nên trên thực tế, cho dù là sách A Grammatik dành cho trình độ A1 – A2 nhưng bộ sách lại hợp với những bạn đang học đến trình độ B1 trở lên.

Bởi lẽ với những bạn mới bắt đầu học tiếng Đức, vốn tiếng Đức chưa đủ nhiều để có thể đọc và hiểu được các lý thuyết bằng tiếng Đức trong sách, sẽ dẫn đến việc dễ chán nản.

 

Xem thêm: Nước Đức có gì - Tìm hiểu những nét nổi tiếng tại Đức

Grammatik Aktiv A1-B1

Grammatik Aktiv A1 - B1 là giáo trình tiếng Đức được rất nhiều bạn học yêu thích. Và được xem như là giáo trình bài tập để các học song song với các giáo trình chính. Sách bao gồm bài tập cụ thể và có 80 dạng ngữ pháp tiếng Đức. Các bài tập được phân luồng và hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu giúp các bạn tự học dễ dàng hơn. 

grammatik-aktiv-a1-b1-giao-trinh-tieng-duc
Grammatik Aktiv A1 - B1

Với cách trình bày, trang trí dễ hiểu, dễ tiếp thu nên có phần dễ hơn cho các bạn tự học và tự ôn khi sách toàn tiếng Đức. Đặc biệt, giáo trình tiếng Đức này còn có bài tập nâng cao dần giúp các bạn tự học có thể vận dụng cụ thể.

Xem thêm: Phỏng vấn du học - cách để nắm chắc trong tay chiếc vé du học

Giáo trình Schritte International neu và giáo trình Schritte Plus neu

Cũng là bộ giáo trình tiếng Đức của nhà xuất bản Hueber. Đây là bộ giáo trình được nhiều trung tâm dạy tiếng Đức sử dụng giảng dạy tại Việt Nam. Bộ giáo trình có cũng có đầy đủ các trình độ dành cho các bạn. 
 

Giáo trình có nội dung từ cơ bản đến nâng cao với tốc độ chậm rãi và nội dung không đi sâu như Studio 21. Nội dung giáo trình có các chủ đề với hình ảnh và tài liệu đi kèm. Đặc biệt giáo trình có các nội dung chuyển tiếp và liên kết chặt chẽ với nhau.

giao-trinh-schritte-plus-neu-giao-trinh-tieng-duc
Giáo trình Schritte Plus neu

 

Xem thêm: Học tiếng Đức online - Top website hiệu quả nhất

Gợi ý thêm một số sách học tiếng Đức A1 cho người Việt

Và đây cũng là những giáo trình tốt nhất cho bạn tham khảo thêm
 

- Giáo trình tiếng Đức MOTIVE A1-B1
 

- Giáo trình tiếng Đức Begegnung A1+, A2+ và B1+
 

- Giáo trình tiếng Đức Netzwerk A1-B1
 

Nếu bạn có thắc mắc về các hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua:
 

Website: http://vietchi.vn/
 

Hotline: 0919.843.873

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây