Các trường đại học ở Đức không thu học phí cập nhật 2022

25/03/2022 | Kiến thức du học
Các trường đại học ở Đức không thu học phí thu hút đông đảo sinh viên trên khắp thế giới lựa chọn Đức là điểm đến tuyệt vời
Các trường đại học ở Đức không thu học phí, đây được xem là tin vui không chỉ đối với các học sinh, sinh viên mà còn đối với các bậc phụ huynh có con em đi du học. Vấn đề tài chính luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. 
 
Hiểu được tâm lý đó, bài viết này mang đến cho người đọc những thông tin hữu ích về các trường đại học ở Đức không thu học phí cũng như những lý do Đức miễn phí học đại học.

Ngoài ra, các bạn có thể biết thêm các kiến thức du học Đức bổ ích. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
cac-truong-dai-hoc-o-duc-khong-thu-hoc-phi
Danh sách các trường đại học ở Đức không thu học phí

Lý do Đức miễn phí học đại học

Theo quan niệm của người Đức thì không nên dùng giáo dục cho việc kinh doanh sinh lợi nhuận, nếu ai có cơ hội được đến trường thì tương lai phía trước sẽ có thể phát triển thuận lợi và bền vững. 
 

Từ lâu, chính phủ Đức đã nhận ra tiềm năng to lớn của những người nhập cư trong việc góp phần xây dựng, thúc đẩy nền kinh tế Đức phát triển lớn mạnh hơn. 
 

Vì xã hội ngày càng phát triển nên chính sách miễn giảm học phí là cách để thu hút nhiều nhân tài trên khắp thế giới đến Đức để học tập, làm việc và sinh sống. Vì thế, các trường đại học không phải đóng học phí tại Đức . 
 

Mặc dù chương trình học được miễn phí nhưng chất lượng đào tạo của Đức luôn nằm thứ hạng cao nhất thế giới và xứng danh với câu “Tiền nào của đó”.

Minh chứng cụ thể cho việc đó là 12 trường đại học ở Đức luôn có mặt trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới.


Bên cạnh đó, bằng cấp tại các trường đại học Đức cũng được đánh giá cao và có giá trị trên thế giới.

Xem thêm: TUYỂN SINH DU HỌC ĐỨC 2022 - 100% CÓ VIỆC LÀM

Các trường đại học ở Đức không thu học phí

Hiện tại, Đức có nhiều trường đại học miễn học phí cho các du học sinh trên khắp thế giới. Nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có thể tiếp cận được nền giáo dục Đức từ đó có cho bản thân một nghề nghiệp ổn định và thu nhập cao sau khi ra trường luôn là tiêu chí hàng đầu của các trường đại học. 
 

Dưới đây là các trường đại học ở Đức không thu học phí được nhiều du học sinh quan tâm.

cac-truong-dai-hoc-khong-dong-hoc-phi-tai-duc
Các trường đại học miễn học phí cập nhật mới nhất 2022

Ludwig Maximilian University of Munich (LMU – Trường Đại học Munich)

Ludwig Maximilian University được công nhận là ngôi trường giống như một viện nghiên cứu và giáo dục đứng hàng đầu Châu Âu. Ngôi trường có cơ sở hạ tầng cao cấp bậc nhất với hệ thống thư viện sang trọng và đạt chuẩn quốc tế. 
 

Các du học sinh khi học tập tại đây sẽ dễ dàng lựa chọn với 18 khoa giảng dạy với các lĩnh vực như: Luật, kinh tế, nhân văn,....

University of Cologne

Trường đại học University of Cologne được thành lập vào 1388, đây là một trong những trường đại học có tuổi đời lâu nhất tại Đức.

Ngôi trường này mang đến nhiều sự lựa chọn cho tất cả sinh viên đại học và kể cả bậc cao học, với đa dạng các lĩnh vực đào tạo như: Y dược, nhân văn và quản lý, luật,...

 

University of Cologne có lượng lớn đối tác với hơn 20 trường đại học lớn nhất trên thế giới. Đây là ngôi nhà chung của hơn 40.000 sinh viên, trong đó sinh viên quốc tế chiếm số lượng lớn.

Xem thêm: Du học Đức nên học ngành gì - 7 Ngành đang rất cần nhân lực

RWTH Aachen University (Trường Đại học RWTH Aachen)

Trường đại học RWTH Aachen là cơ sở giáo dục hàng đầu tại Đức với hơn 42.000 học sinh, sinh viên. Có 9 khoa, 269 viện nghiên cứu và hợp tác với 9 trung tâm nghiên cứu.

Với chương trình đào tạo đa dạng cùng nhiều hỗ trợ cho sinh viên hấp dẫn nên ngôi trường này trở thành điểm đến của nhiều sinh viên.

University of Munster (Trường Đại học Munster)

Trường đại học Munster là trường công lập tại Đức, thu hút hàng ngàn lượt sinh viên từ khắp nơi đổ về.

Hiện tại, số lượng sinh viên đang học tập tại đây lên tới 40.000 sinh viên, bên cạnh những kỷ lục khó trường nào có thể vượt qua đó thì đây còn là ngôi trường lớn thứ 3 tại Đức.

Ruhr University Bochum (RUB)

Trường RUB là cơ sở giáo dục nằm tại Bochum với hệ thống giảng dạy nhiều lĩnh vực như: Nghiên cứu Đông Á, Khoa học thể thao, Triết học, Khoa học xã hội, Hóa học,...
 

Trường liên kết với hơn 45 đối tác trên toàn cầu nhằm đào tạo các học viên chất lượng hơn, ra trường sẽ có việc làm ổn định cùng mức thu nhập hấp dẫn.

Một số khoản phí sinh viên quốc tế cần đóng

Mặc dù các trường đại học ở Đức không thu học phí, thế nhưng sinh viên quốc tế cần phải đóng thêm những khoản phí khác khi du học tại nơi đây.

Cụ thể là phí quản lý có giá tiền dao động từ 300 - 400 euro tính theo tiền Việt Nam khoảng 7.000.000 - 10.000.000 vnd cho mỗi học kỳ tùy theo từng trường. Khoảng tiền này sẽ được chi trả cho việc sử dụng các phương tiện công cộng trong thành phố.

 

Đức là một trong những quốc gia có mức sống vừa phải so với các quốc gia khác thuộc Châu Âu, thế nên phí sinh hoạt tối thiểu khi bạn sống tại Đức là 800 euro (khoảng 20.000.000 vnd), mức phí này có thể dao động lên xuống tùy thuộc vào thành phố mà bạn sinh sống.

Nếu bạn học tập và làm việc tại các thành phố lớn như Munich, Hamburg thì phí sinh hoạt sẽ cao hơn.

cac-khoang-hoc-phi-o-duc-sinh-vien-quoc-te-phai-dong
Những khoản học phí ở Đức sinh viên quốc tế cần phải đóng

 

Xem thêm: Góc chia sẻ - Những khía cạnh cuộc sống, kinh nghiệm của du học sinh 

Những chương trình học có tính phí tại Đức

Chính sách miễn phí học phí ở Đức chỉ áp dụng đối với trường công lập, còn cơ sở đào tạo tư nhân sẽ có thu học phí.

Chương trình học tại các trường tư nhân sẽ được chuyên môn hóa và có nhiều điểm mạnh để cạnh tranh với các trường công lập và xứng đáng với mức phí bỏ ra hay nói cách khác “Tiền nào của đó”.

Các trường đại học không phải đóng học phí:

 

- HTK - Academy of Design
 

- SRH Hochschule Berlin
 

- EBC Hochschule
 

Ngoài ra, các chương trình đào tạo thạc sĩ không liên tục của Đức sẽ có tính phí dù bạn học trường công hay tư. 
 

Với những chia sẻ hữu ích trên hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để là hành trang bước đến con đường du học của mình.

Nếu bạn muốn biết các trường đại học du học sinh chọn nhiều nhất hay còn thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé! 


Hotline: 0919843873

Website: Vietchi.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây