Cựu du học sinh chia sẻ kinh nghiệm du học Đức

05/03/2022 | Góc chia sẻ
Bạn đang tìm hiểu về du học Đức và một số kinh nghiệm du học Đức từ những cựu học sinh? Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Kinh nghiệm du học Đức là những điều các bạn có ý định đi du học tại Đức nên tìm hiểu. Tìm hiểu thông tin cho việc đi du học là một trong những bước cần phải dành nhiều thời gian và đánh giá thông tin một cách chính xác nhất. Cần lên kế hoạch từng bước và ý chí vững vàng để có thể thực hiện ước mơ này.

Đức là quốc gia có số lượng du học sinh tăng mỗi năm. Để giúp cho những bạn trẻ đang có ý định du học, Hướng nghiệp quốc tế Việt Chí sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du học Đức từ những cựu học sinh truyền đạt lại.

chia-se-kinh-nghiem-du-hoc-duc
Chia sẻ kinh nghiệm du học Đức

Vì sao lựa chọn Đức để du học - Kinh nghiệm du học Đức

Việc mình chọn Đức để du học, nguyên nhân chính là vì Đức miễn học phí cho sinh viên nước ngoài. Nghĩa là khi bạn đi du học Đức, bạn không phải lo tiền học, mà chỉ cần lo chi phí sinh hoạt thôi. Cuộc sống ở Đức cũng có rất nhiều điều thú vị đấy!
 

Nguyên nhân thứ hai chính tấm bằng của Đức cực kỳ có giá trị, nhất là khi bạn muốn làm việc ở các công ty đa quốc gia. Nước Đức nổi tiếng với nền giáo dục chất lượng, chính phủ lại rất ưu tiên cho sinh viên, đưa ra các gói hỗ trợ để tìm kiếm nhân tài. 
 

Thứ ba, khi du học Đức, bạn có thể đi du lịch khắp Châu Âu, các nước thuộc khối EU mà không cần xin visa. Mức phí để đi du lịch cũng rẻ bất ngờ. 

Bắt đầu hành trình học tiếng Đức như thế nào?

Trước tiên là bạn cần học tiếng Đức thật tốt. Để không tốn thời gian, và nhất là không đứt gánh giữa đường, bạn cần một kế hoạch và ý chí vững vàng trong quá trình học tiếng. Gợi ý cho bạn những tip sau:

bat-dau-hanh-trinh-hoc-tieng-duc-nhu-the-nao
Bắt đầu hành trình học tiếng Đức như thế nào?

Tập trung toàn thời gian vào học thành thạo tiếng Đức

Khi bắt đầu học, bạn nên tham gia các khóa học cấp tốc và luyện thi. Nếu có điều kiện, hãy chọn những khóa học giúp bạn có thể làm quen với tiếng Đức mỗi ngày. Việc thực hành tiếng Đức mỗi ngày sẽ giúp quá trình học tiếng của bạn được rút ngắn lại và thành thạo hơn. 

Lựa chọn một thầy/cô giỏi và tư vấn viên cá nhân

Bạn nên giữ mối quan hệ với một người thầy hoặc cô dạy tiếng Đức của bạn, điều đó sẽ giúp bạn giải đáp những khó khăn những khi không ở trên trường lớp. Như vậy, bạn sẽ có được những thông tin cần thiết cho việc du học Đức của mình.

Đừng ngại hỏi khi bạn không biết, hãy hỏi càng nhiều càng tốt, vì mục tiêu của bạn chính là được đặt chân lên nước Đức. 

Tham gia các nhóm sinh viên du học trên Facebook

Bạn nên tham gia các hội nhóm, cộng đồng du học sinh tại Đức. Để có hiểu biết chân thật về việc học tập cũng như quá trình sinh sống ở đây. Những group như vậy sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc thuê nhà, giúp đỡ học tập, tìm bạn ở ghép,... và nhiều vấn đề phát sinh khác mà người thân không thể trực tiếp giúp bạn. 

Xem thêm: Giao tiếp với người Đức - Nét độc đáo khi nói chuyện với Đức

Theo dõi các trang học tiếng Đức

Hãy để tiếng Đức tiếp cận với cuộc sống hằng ngày một cách tự nhiên nhất. Nếu như bạn bắt ép bản thân mình theo một phương pháp nhất định mà bản thân không muốn thì chắc chắn rằng việc học tiếng sẽ khó mà thành công.

Bạn có thể theo dõi những trang về những chủ đề bạn thích thú bằng tiếng Đức, hay theo dõi những anh chị đi trước để tìm thêm thông tin và bồi dưỡng luôn ngôn ngữ. Hoặc thậm chí bạn có thể xem vlog về du học Đức, có một khối lượng lớn những vlogger kể về hành trình học tiếng Đức. Đây cũng là một phương pháp hiệu quả để bạn hiểu thêm về quá trình học tiếng Đức. 

Cảm nhận về các trung tâm tiếng Đức

Trung tâm IECS: là trung tâm chuyên tổ chức các khóa học tiếng Đức online và offline tại TpHCM. Với những buổi trao đổi về văn hóa và khóa học ngắn hạn kỹ năng mềm nhằm giúp các bạn có một hành trang tốt nhất khi học tập, sinh sống tại nước ngoài.

Các khóa học tiếng Đức từ cơ bản đến nâng cao của bạn sẽ được giải đáp tận tình nhất từ những chuyên gia văn hóa.

cam-nhan-ve-cac-trung-tam-tieng-duc
Cảm nhận về các trung tâm tiếng Đức

Trung tâm Phương Nam: là một địa điểm thích hợp để bạn thi bằng Telc, nhất là cho những bạn muốn du học nghề tại Đức. Trung tâm có dịch vụ tốt và có cả tư vấn học nghề lẫn du học Đức cho các bạn sinh viên. 
 

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Tiếng Đức: đay chính là lò luyện thi với số lượng học viên khá đông, nhưng với chi phí không quá cao so với các trung tâm khác. Thường thầy cô sẽ dạy theo giáo án, nếu bạn có thể tự lập trong việc học ngôn ngữ bạn có thể đăng ký học tại đây.
 

Xem thêm: Học tiếng Đức - Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu

Cảm nhận của du học sinh khi sinh sống và làm việc tại Đức

Việc học chắc chắn sẽ không dễ dàng, đặc biệt là khi bạn học tập tại nước ngoài. Hãy xác định rằng, việc học tập và sinh sống sẽ rất khó khăn, khiến bạn dễ nản lòng nếu không có một ý chí vững vàng.
 

Rào cản ngôn ngữ là vấn đề đầu tiên, hãy nhớ nước Đức không hề có nền Đa văn hóa như các nước nói tiếng Anh khác. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể biến áp lực thành động lực, giúp bạn thêm ý chí trong việc học. Theo mình, du học Đức sẽ đem đến cho bạn một tinh thần thép, sự tôi luyện tuyệt vời, nhất là khi bạn là người Việt Nam, nơi có nền văn hóa làm việc khác với văn hóa làm việc Đức.
 

Bạn sẽ tích góp được những điều tuyệt vời nhất khi bạn trở về, mang theo hành trang kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế từ một đất nước luôn nằm top đứng đầu thế giới về giáo dục, kinh tế và kỹ thuật. Hy vọng những góc chia sẻ này sẽ giúp ích được cho các bạn trong tương lai!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây