Tự học bằng A1 tiếng Đức ở nhà - Có khó không?

28/04/2022 | Góc chia sẻ
Bằng A1 tiếng Đức là trình độ thấp nhất trong các chứng từ tiếng Đức nhưng đây lại là trình độ chuyên môn cơ bản nhất để làm căn cơ cho các mức độ cao hơn nữa. 

Tiếng Đức là ngôn ngữ phổ biến thứ ba quả đất sau tiếng Anh và tiếng Trung. Sử dụng thông thạo tiếng Đức không chỉ là đem đến điểm mạnh khi đi du học mà còn hỗ trợ người học có cơ hội tìm được việc làm lương cao.

Chính vì như vậy, rất đông người theo đuổi hành trình chinh phục ngữ điệu này. Phải mất ít nhiều thời gian để đọc thông, viết thạo và tiếp xúc lưu loát bằng tiếng Đức. Nhưng để tự học bằng A1 tiếng Đức thì không quá khó nếu vận dụng những tuyệt kỹ dễ dàng sau đây:

Tự học bằng A1 tiếng đức tại nhà bắt đầu từ đâu?

bang-a1-tieng-duc
Bằng A1 tiếng Đức

Việc đầu tiên: chuẩn bị tài liệu

Để học bằng A1 tiếng Đức có kết quả & không bị mông lung ngay từ khi mới bắt đầu với ngôn ngữ này, bạn nên chuẩn bị những tài liệu đáp ứng cho việc học của mình với cùng một số sách và website rất đơn giản kiếm như sau:
 

- Schritte international NEU bộ A1: Sách hoàn toàn bằng tiếng Đức & không tồn tại tiếng Việt hay tiếng Anh hỗ trợ nhưng tra một chút ít từ điển các bạn sẽ hiểu được. Chính vì như thế bạn học đến đâu sẽ nhớ được đến đó. Tùy phiên bản có kèm audio hay là không.
 

- PONS Bildwörterbuch Deutsch als Fremdsprache: Học từ mới qua Bức Ảnh
 

- Studio 21: bộ sách được trình diễn khoa học, giúp người học có kỹ năng bài bản & có hệ thống toàn bộ những sách trên đều có bán ở ngoài hiệu sách hoặc trên mạng. Bên cạnh đó, có tương đối nhiều websites, ứng dụng học tiếng Đức hỗ trợ cho bạn.

Xem thêm: Bạn có thể xem kiến thức du học và góc chia sẻ để biết thêm các khóa học nhé!

Luyện viết tiếng Đức

Tất nhiên, bao giờ học ngoại ngữ người ta cũng khởi đầu từ việc làm quen với bảng vần âm, kế tiếp học dần các từ vựng. Ngoại trừ 4 ký tự thêm vào, bảng vần âm tiếng Đức đều là những ký tự Latinh giống với tiếng Anh hay tiếng Việt nên khá dễ nhớ.
 

luyen-viet-tieng-duc-cho-bang-a1-tieng-duc
Học bằng A1 tiếng Đức - Luyện viết tiếng Đức

Khi chuyển qua phần học từ vựng thì bạn nên tập viết càng nhiều càng tốt. Viết từ mới vừa để quen mặt chữ, vừa nhớ được lâu. Nếu bạn đã học tiếng Anh thì sẽ thấy có không ít từ tiếng Đức na ná với tiếng Anh giúp bạn nhớ được từ mới dễ dàng và đơn giản.

Học từ vựng theo chủ đề, từ dễ dàng đến phức hợp, tăng nhiều độ khó, bạn tìm cảm xúc học từ mới từ quyển PONS Bildwörterbuch Deutsch als Fremdsprache để bài học mê hoặc hơn.


Song song với sự học từ mới là học ngữ pháp, luôn khởi đầu từ đơn giản đến tinh vi. Tiếp đến, nỗ lực cố gắng phối kết hợp giữa những từ vựng mới học và ngữ pháp để tạo ra những câu dễ dàng. Nhờ đó, khả năng viết của bạn tăng đều nhanh chóng.

Xem thêm: Bằng B1 tiếng Đức - Bạn cũng nên tìm hiểu thêm các bằng tiếng Đức nhé!

Luyện nghe mọi lúc mọi nơi

Giống như việc học bất cứ loại ngôn từ nào khác, nghe càng nhiều thì càng giúp đỡ bạn chóng vánh sâu xa năng lực nghe của bản thân mình. Trong những số đó, có hai hình thức nghe thông dụng là nghe trong vô thức & chủ định nghe.
 

Nghe trong vô thức tức là bật tiếng Đức mọi lúc, mọi nơi kể cả khi bạn đang chạy khác. Ví dụ như vừa lái xe, vừa dọn nhà, vừa tắm vừa nghe tiếng Đức ví dụ điển hình. Bạn không cần thiết phải nghe đoạn hội thoại bằng tiếng Đức mà hoàn toàn có thể nghe nhạc, xem phim, nghe trên tivi hay nghe qua điện thoại…
 

Nghe trong vô thức giúp tai bạn làm quen với âm điệu, ngôn ngữ và phân biệt những từ vựng trong tiếng Đức. Đương nhiên, bạn không hề dừng chân ở việc nghe vô thức nếu còn muốn cải thiện năng lực nghe.
 

Bạn phải dành thời gian để nghe có chủ định. Do học bằng A1 tiếng Đức thì bạn chỉ cần nghe những đoạn hội thoại ngắn và dễ dàng và đơn giản, có các từ vựng tôi đã biết.
 

Thời gian đầu chưa nghe quen có thể bạn không hề bắt được âm nhưng hãy kiên trì nghe từ các việc có phụ đề & dần tiến lên nghe không tồn tại phụ đề khi tai bạn nhận biết được nhiều âm tiếng Đức hơn. Khi đã nghe đến một mức độ nhất định, bạn hãy nghe chậm & viết lại các gì đã nghe ra giấy để luyện thêm năng lực hiểu.

Xem thêm: Ngữ pháp tiếng Đức có khó không? - Học ngay để tiếp thu nhanh hơn nhé!

Luyện phát âm và nói

Học bằng A1 tiếng Đức chỉ cần bạn dịch âm chuẩn & nói được cơ bản. Việc luyện dịch âm nên kết hợp đi đôi cùng với việc học từ vựng và học nghe. Khi học từ mới, bạn phải tra chuẩn phát âm của từ & học nói theo, từng từ dịch âm chuẩn kết phù hợp với nhau sẽ ra được một câu phát âm đúng.
 

Việc nghe sẽ giúp bạn phân biệt được cách phát âm của từ. khi nghe đoạn hội thoại xong, bạn nên tạm dừng để tập nói theo trong đoạn audio. Không dừng lại ở đó, để luyện năng lực phản xạ, bạn nên tự nghĩ ra các hoàn cảnh và tập nói 1 mình, rất có thể thuở đầu, câu bạn nói chưa chuẩn, chưa đúng ngữ pháp hoặc dùng từ chưa đúng,…

Sau khi sửa đi sửa lại nhiều lần cả cú pháp lẫn phát âm, từ từ những câu của các bạn sẽ ổn và chuẩn tiếng Đức. Xuất phát điểm từ những câu ngắn, đơn giản và dễ dàng, khi tham gia học đến phần ngữ pháp nào thì bạn vận dụng luôn vào phần đặt câu và nói.

 

Học ngoại ngữ là cả một các bước dài cần sự kiên trì & chú tâm. Nếu như tự học tiếng Đức trình độ chuyên môn A1, có không ít tài luyện đa chủng loại trên mạng tương tự như các website dạy tiếng Đức để bạn tham khảo.

Tuy nhiên, không nên nóng lòng học nhanh học vội mà học đến đâu riêng gì chắc đến đó để gia công gốc rễ cho sự chuyên sâu hơn trên tuyến đường học tiếng Đức. Ngoài ra, có khá nhiều giữa trung tâm tiếng Đức đáng tin cậy giúp cho bạn thiết kế và xây dựng các bước đi trước tiên vững chắc.

Xem thêm: Giao tiếp với người Đức - Hãy đọc ngay để biết cách giao tiếp và văn hóa của người Đức

Mất bao lâu để học bằng A1 tiếng Đức tại nhà?

mat-bao-lau-de-hoc-bang-a1-tieng-duc-tai-nha
Mất bao lâu để học bằng A1 tiếng Đức tại nhà

Tiếng Đức A1 là cấp độ trước tiên có thể dành được và bắt đầu với kiến ​​thức không. mặc dù thế, những người có chứng chỉ tiếng Đức A1 cũng không làm được gì nhiều. Số đông trong số họ có vốn từ vựng khoảng 500 đến 1.000 từ vựng và chỉ có thể nói 1 cách thô sơ về bản thân và cung cấp một trong những thông tin về mái ấm gia đình và thực trạng sống của chính bản thân mình.

Họ thường chỉ có kiến ​​thức căn bản về ngữ pháp (hầu hết không tồn tại tình huống nào đối với danh từ). Họ hiếm khi nói theo cách khác nhiều hơn nữa một số động từ trong thời Hiện tại (tôi là, bạn đang ở, v.v.), quá khứ (tôi là, bạn, v.v.) và mai sau (Bạn sẽ đi, v.v.) sử dụng. Chứng chỉ A1 thường được nhu cầu so với những tình huống au cặp ở Đức hoặc lúc các member trong mái ấm gia đình, nhất là vợ / chồng, đang nhập cuộc cùng bạn.

 

Nói chung, người ta giả định thời hạn học hành khoảng ba tháng học tập trung, hàng ngày tối thiểu ba giờ tiếng Đức không thiếu trở lên như một ngoại ngữ cho mỗi cấp độ. Chúng ta cũng có thể triển khai xong một phần cấp độ tiếng Đức A1 và tiếng Đức A2 chỉ trong khoảng sáu đến tám tuần nếu thời gian học hằng ngày vượt quá 180 phút.

Bạn có một người bạn sát cánh đồng hành nói tiếng Đức (bạn bè, vợ/chồng, đồng nghiệp) không xoay lại quay về ngoại ngữ hoặc tiếng mẹ đẻ của người học. cũng chính vì tiếp nối không sử dụng các gì bạn vừa học là thuốc độc cho việc học tiếng Đức.

 

Tuy nhiên các bạn muốn học nhanh hơn và cấp tốc. Hãy đến trung tâm Hướng nghiệp Quốc tế Việt Chí của chúng tôi để có thể học nhanh theo mong muốn của các bạn nhé!

Website: 
https://vietchi.vn/

Hotline: 0919843873

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây