Kiên Giang: Nhiều doanh nhân, người lao động quan tâm đến chương trình đầu tư định cư và làm việc tại Hoa Kỳ, Canada, Đức

Công ty Việt Chí ký kết hợp tác với Trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn kinh tế - Trường Đại học Cần Thơ
Công ty Việt Chí ký kết hợp tác với Trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn kinh tế - Trường Đại học Cần Thơ
Hiệp hội Doanh nghiệp Kiên Giang (KIGIBA) cùng với Công ty CP United Partners Solutions (Việt Nam)-UPS Việt Nam và Công ty Hướng nghiệp Quốc tế Việt Chí vừa phối hợp tổ chức Hội thảo “Làm việc, định cư tại Hoa Kỳ, Canada và du học nghề miễn phí tại CHLB Đức” tại tỉnh Kiên Giang. Hội thảo thu hút khoảng 100 doanh nhân, người lao động đến tham dự.

Ông Huỳnh Văn Trọng, giới thiệu các chương trình đầu tư, lao động tại Hoa Kỳ

Tại Hội thảo, ông Huỳnh Văn Trọng, Chủ tịch HĐQT UPS Việt Nam cho biết mỗi năm đã có hàng trăm ngàn người đầu tư, lao động Việt Nam ra nước ngoài, xu hướng ngày càng nhiều doanh nhân, người lao động ra nước ngoài đầu tư, lao động hơn. UPS Việt Nam đã chia sẻ với các doanh nhân, người lao động về những điều kiện pháp lý đầu tư và lao động tại Hoa Kỳ. Và cho rằng Hoa Kỳ hiện đang là nơi đầu tư hấp dẫn cho doanh nhân và người lao động làm việc. Các ngành nghề có nhiều tiềm năng là đầu tư nhà hàng, khách sạn, các ngành thu hút nhiều lao động như nông nghiệp (trang trại), sản xuất thiết bị y khoa, y tế, điều dưỡng… có thu nhập cao.

Công ty Việt Chí ký kết hợp tác với Trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn kinh tế

Ông Phạm Chí Hiếu, Chủ tịch, Giám đốc Công ty Việt Chí, tại Hội thảo đã ký kết với Trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn kinh tế-Trường đại học Cần Thơ (CENTREC) để hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp trên địa bàn Kiên Giang, là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm chương trình du học tại CHLB Đức cho rằng nước Đức đang thiếu hụt lao động, là thị trường tiềm năng lao động lớn cho người Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng. Hiện tại, Công ty Việt Chí có nhiều chương trình du học nghề miễn phí tại Đức như ngành điều dưỡng, nhà hàng-khách sạn-bếp, cơ khí…Người lao động học nghề được miễn phí đào tạo và được hưởng từ 600-1030 EUR/tháng, có cơ hội định cư tại Đức. Điều kiện là các du học sinh phải tốt nghiệp THPT, B1 tiếng Đức…

Chương trình làm việc và định cư tại Canada, đã được ông Nguyễn Đại Dương, Phó tổng gám đốc UPS Việt Nam, giới thiệu đến các doanh nhân và người lao động. Hiện tại, Chương trình định cư Canada AIPP áp dụng cho 4 tình: New Brunswick, Newfoundland & Labrador, Nova Scotia, Prince Eward Island. Bao gồm chương trình định cư thí điểm Đại Tây dương của Chính phủ Canada, diện doanh nhân, diện đầu tư, diện khởi nghiệp. Cùng với các việc làm bao gồm các ngành nghề như: lễ tân khách sạn, thu ngân, phục vụ ẩm thực, giám sát nhà hàng, phụ bếp, pha chế, thu mua nhân viên bán hàng-Siêu thị, nhân viên trạm xăng, nhân viên chế biến thủy sản…với mức thu nhập từ 11-25 CAD/giờ.

Nhiều doanh nhân, người lao động quan tâm đặt câu hỏi về các điều kiện pháp lý, tài chính…

Tại Hội thảo, nhiều doanh nhân và người lao động quan tâm cho rằng có nhu cầu đầu tư định cư và lao động tuy nhiên hiện nay thiếu nhiều thông tin về các điều kiện pháp lý, tài chính, văn hóa… các nước đến đầu tư và lao động. Theo các doanh nghiệp như UPS Việt Nam, Công ty Việt Chí đã có nhiều năm kinh nghiệm trong vấn đề đầu tư, du học và lao động quốc tế cho rằng đây là thị trường nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư, du học và lao động mà chính phủ các nước như Canada, CHLB Đức, Hoa Kỳ đang mời gọi. Đây là cơ hội mới nhiều khả thi cho người lao động Việt Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng.

Huỳnh Biển

Nguồn tin: tbdn.com.vn

 Từ khóa: Hội thảo du học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây