Quy định nhập cảnh vào Đức được cập nhật mới nhất

29/03/2022 | Góc chia sẻ
Nhập cảnh vào Đức các quy định mới nhất từ A - Z bạn phải đọc ngay để tránh trường hợp không nhập cảnh được - COVID-19

Hiện này, nhập cảnh vào Đức thì bạn phải trải qua rất nhiều thủ tục theo quy định. Trong bối cảnh COVID-19, số ca nhiễm ngày càng tăng cao cùng với việc xuất hiện các biến thể mới yêu cầu người nhập cảnh phải tiêm đủ vaccine. Xét nghiệm đối với người nhập cảnh là bắt buộc theo quy định của chính phủ Đức.

Hướng nghiệp quốc tế Việt Chí sẽ cung cấp các thông tin mới nhất để bạn có thể nắm bắt được kịp thời thông tin nếu có nhu cầu nhập cảnh Đức.

 

Xin cấp thị thực trước khi đến Đức

Hiện nay, theo quy định của chính phủ Cộng Hoà Liên Bang Đức có thể cấp thị thực để nhập cảnh Đức trong các trường hợp sau:
 

Hồ sơ xin cấp thị thực của nhứng người thuộc trường hợp là:
 

- Nhân viên y tế, người làm các công tác điều dưỡng và nhà nghiên cứu y học.
 

- Những người hay di chuyển qua lại các quốc gia để làm việc, nhân viên vận tải có công việc vận chuyển hàng hóa và những lĩnh vực thiết yếu khác.
 

- Cán bộ ngoại giao, các nhân viên Tổ chức Quốc tế, người trợ giúp nhân đạo, quân nhân đang làm nhiệm vụ.
 

- Hành khách quá cảnh gồm những người được hồi hương nhờ chương trình trợ giúp lãnh sự.
 

- Những người có lý do khẩn cấp về mặt gia đình như: người mang quốc tịch nước thứ ba hiện là thân nhân hàng thứ nhất hoặc hàng thứ hai của người cư trú ở Đức (con, ông bà, cha mẹ đẻ, anh chị em ruột). Các lý do khẩn cấp như: sinh con, kết hôn, người thân qua đời hay đám tang của người thân, lý do nhân đạo khác.
 

- Những người cần sự bảo hộ quốc tế hay vì các lý do nhân đạo khác có thể xem xét.
 

- Học sinh học nghề trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp.

Xem thêm: Giao tiếp với người Đức - Nét độc đáo trong văn hoá Đức 

Hồ sơ xin cấp thị thực để đoàn tụ gia đình

Hồ sơ xin cấp thị thực của những người có trình độ chuyên môn thuộc các nhóm sau:

- Người có trình độ chuyên môn đã được đề nghị tuyển dụng chi tiết theo Luật Di Trú dành cho người trình độ chuyên môn, được chứng minh qua “Tuyên bố về quan hệ lao động”.
 

- Nhà nghiên cứu hay nhà khoa học.
 

- Di chuyển qua lại nội bộ doanh nghiệp, áp dụng cho các nhà quản lý và chuyên gia.
 

- Nhà quản lý.
 

- Chuyên gia về công nghệ thông tin.
 

- Làm các công việc phục vụ lợi ích đặc biệt về nhà nước.
 

Đối với các trường hợp ngoại lệ ở trên cũng có thể được cấp thị thực Schengen ngắn hạn nhưng điều kiện là phải giải thích hay thuyết phục được rằng việc nhập cảnh của người nộp đơn là rất cần thiết ngay cả khi trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp. 
 

Điều kiện là phải có bằng chứng về việc bắt buộc phải có mặt trực tiếp ở Đức. Đưa ra các giải thích được việc qua Đức là rất cần thiết về kinh tế và công việc không thể trì hoãn, các công việc này cũng không thể thực hiện được từ nước ngoài (có xác nhận của chủ hay khách hàng).


Sự cần thiết về kinh tế được căn cứ trên quan hệ kinh tế của nền kinh tế Đức hoặc thị trường nội địa. Các loại giấy tờ liên quan này phải mang theo trong chuyến đi và xuất trình ở cửa kiểm soát biên giới khi nhập cảnh vào Đức.

Xem thêm: Phỏng vấn du học - Các tips đậu phỏng vấn 

Hồ sơ xin cấp thị thực cho trường hợp sinh viên đã có giấy mời nhập học

- Sinh viên học tập không thực hiện được hoàn toàn từ nước ngoài. Ngoại lệ này  gồm tất cả trường hợp đã có giấy mời nhập học ( các trường hợp này gồm cả học một khóa tiếng hoặc khóa thực tập trước khi học chính thức).

Không áp dụng cho sang tìm chỗ học và các trường hợp học khóa tiếng rồi mới tìm kiếm chỗ học đại học (khóa học tiếng riêng biệt). Không cấp thị thực Schengen cho sinh viên. Bắt buộc phải có xác nhận của trường về việc có mặt trực tiếp ở Đức để học tập (xác nhận có thể gửi bằng Email).

Những giấy tờ liên quan này phải được xuất trình ở cửa kiểm soát biên giới.

 

Xem thêm: Kinh nghiệm du học Đức - Chia sẻ của du học sinh

Quy định nhập cảnh Đức thời COVID-19

- Người trên 12 tuổi bắt buộc phải có chứng nhận âm tính Covid-19 trong vòng 48 tiếng với xét nghiệm kháng nguyên hoặc 72 tiếng với xét nghiệm PCR trước khi nhập cảnh Đức.
 

- Nếu trong 10 ngày trước khi nhập cảnh, bạn có đi qua khu vực được cho là có nguy cơ, giấy xác nhận âm tính với Covid-19 là trong vòng 24 tiếng với xét nghiệm kháng nguyên, 72 tiếng với xét nghiệm PCR. 
 

- Nếu đi qua khu vực có rủi ro cao trong 10 ngày trước khi nhập cảnh thì phải khai báo và mang theo giấy xác nhận cho hãng hàng không hoặc để kiểm tra khi nhập cảnh.
 

Tất cả mọi trường hợp nhập cảnh Đức đủ 12 tuổi bắt buộc phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính, đã tiêm chủng đầy đủ hoặc đã khỏi bệnh. Nếu không thì sẽ phải xét nghiệm bắt buộc, cho dù bạn đến Đức bằng phương tiện gì đi nữa.

Trường hợp ngoại lệ là những người đi làm qua biên giới hay những trường hợp quá cảnh Đức. Những trường hợp này thì cảnh sát Đức sẽ kiểm tra ngẫu nhiên, nếu vi phạm thì sẽ bị phạt, mức phạt cao nhất lên đến 25.000 Euro.

 

Xem thêm: Kiến thức du học - Chia sẻ của Việt Chí về du học Đức

Khai báo khi nhập cảnh

Khi nhập cảnh vào Đức, những người đủ 12 tuổi phải xuất trình các giấy tờ sau:
 

- Giấy xác nhận âm tính với COVID-19.
 

- Giấy xác nhận đã tiêm chủng hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh.

Trường hợp những người ở hoặc đã từng đi qua khu vực nguy cơ cao hay khu vực có biến thể COVID-19 hoành hành trong 10 ngày theo danh sách của Đức thì phải đăng ký trước khi đến Đức.

Đăng ký này hoàn toàn miễn phí và những bằng chứng từ website này mới được chấp nhận để kiểm tra.

 

Xem thêm: Visa định cư Đức - Cập nhật mới nhất 2022

Quy định cách ly khi nhập cảnh vào đức

Chính phủ Đức chia các nước hoặc khu vực vào 2 danh sách, bao gồm Khu vực nguy cơ cao và Khu vực có biến thể COVID-19 hoành hành (những người nhập cảnh từ 2 khu vực này phải làm xét nghiệm):
 

- Những người nhập cảnh đến từ Khu vực nguy cơ cao mà chưa tiêm chủng phải cách ly 10 ngày, cũng có thể rút ngắn một nửa thời gian nếu có xét nghiệm âm tính.
 

- Những người nhập cảnh đến từ khu vực biến thể virus hoành hành thì phải cách ly trong 2 tuần và vẫn phải xét nghiệm dù đã tiêm vaccine đầy đủ.
 

Xem thêm:  Định cư Đức có dễ không - Người Việt có nên định cư

Hướng nghiệp quốc tế Việt Chí chắp cánh vươn xa, đồng hành cùng với các bạn học sinh, sinh viên đến Đức du học. Cam kết hỗ trợ, giúp đỡ các bạn trong suốt quá trình học và sau khi ra trường. Đọc thêm các bài viết về góc chia sẻ mà Việt Chí cung cấp nhé!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Website
http://vietchi.vn/ để được tư vấn miễn phí hoặc Hotline: 0919843873

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây