Đức: Những người bạn đích thực – Xin cảm ơn Việt Nam!

13/04/2020 | Góc chia sẻ
Thứ trưởng ngoại giao Tô Anh Dũng và Đại sứ Hildner tại lễ trao tặng
Thứ trưởng ngoại giao Tô Anh Dũng và Đại sứ Hildner tại lễ trao tặng
Chính phủ Việt Nam tặng Chính phủ Đức 110.000 khẩu trang phòng dịch Covid-19.
Ngày 7/4/2020, Lễ trao vật tư y tế của Chính phủ Việt Nam tặng chính phủ các nước Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Anh đã diễn ra tại Hà Nội trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp trên khắp thế giới.

Đại sứ Hildner và các Đại sứ EU khác tại lễ trao tặng

Trong buổi lễ trao tặng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của "tinh thần đoàn kết và hợp tác quốc tế" trong cuộc chiến chống đại dịch. Theo Thứ trưởng Dũng, với số hàng trao tặng này, Việt Nam hỗ trợ các đối tác Châu Âu đã nhiều lần thể hiện tình đoàn kết và hữu nghị trong quá khứ: "A friend in need is a friend indeed" (Một người bạn biết giang tay giúp đỡ trong lúc khó khăn là một người bạn đích thực). Bên cạnh nước Đức, Chính phủ các nước Pháp, Anh, Italia và Tây Ban Nha cũng được trao tặng 110.000 khẩu trang cho mỗi nước.
 

Thứ trưởng Tô Anh Dũng nêu rõ: trong cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu hiện nay không một quốc gia nào có thể đơn lẻ đối phó hiệu quả với sự lây lan của bệnh dịch. Hợp tác quốc tế và tăng cường đoàn kết là nhân tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho người dân, góp phần giảm thiểu những tác động to lớn do virus Corona gây ra.

Thứ trưởng Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp chặt chẽ, trao đổi kinh nghiệm, chung tay cùng các nước và cộng đồng quốc tế triển khai các biện pháp cần thiết trong khuôn khổ song phương và đa phương như ASEAN - EU, G20, Liên hợp quốc với quyết tâm sớm đẩy lùi và khống chế dịch bệnh. (http://baochinhphu.vn/Doi-ngoai/Trao-qua-Viet-Nam-gui-tang-cac-nuoc-chau-Au-trong-COVID19/392275.vgp)

Nguồn tin: vietnam.diplo.de

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây